Third person pov*
*BANG*
*BANG*
Tunog lamang ng baril at mga kaluskos ng dahon ang maririnig sa isang gubat.
isang babaeng naka suot ng pulang cloak ang mabilis na tumatakbo habang nagpapaputok ng sunod sunod na putok ng baril.
"Bumalik ka dito"
"isuko mo ang hawak mo"
"mamatay ka rin"
"Kayo-- Kayo ang mamatay"sigaw ng dalagang nag ngangalang Dark at mabilis pinaputok ang kanyang baril.
*BANG*
*BANG*
sunod sunod pa ang mga narinig na putok ng baril kasunod ng pagsulpot ng isang lalaki at limang babaeng naka suot ng pulang maskra.
Kakampi,
yan ang naisip ni Dark ng makita ang maskrang suot ng isang lalaki at mga babaeng iyun.
Samantalang lalong dumami ang mga lalaking naka skull mask na humahabol sa kanila. Mahigpit hinawakan ni Dark ang hawak niyang perlas.
Ang perlas na nasa isang hindi kalakihang kahon, ang perlas na pag aari ng reyna nila ang perlas na ninakaw mula sa ninuno ng mga Yakamura.
Hingal na hingal siyang napa tigil at napa upo malapit sa matarik na bangin kung saan puro tuyot na dahon lamang ang maapakan.
Hingal din ang anim na taong katulong niya na si Jett, Ana, Eya, Marie at Yuka ang mga assasin na pinamumunuan ni Perizea Samonte.
"Hindi namin alam kung may iba pang nakatakas masiyadong malaki ang gubat"hingal na hingal na sabi ni Ana habang humahangos na tinapon ang hawak niyang baril.
Pare pareho ang mga babaeng may baong katana sa likod, samantalang isang eagle pistol ang ang kay Jett.
"hayaan damahin niyo ang paligid"malamig at seryoso ang pag banggit ni Dark sa mga ito, sabay sabay silang tumango.
Sumandal si Dark sa isang puno at tinignan ang kahon kung saan naka sulat doon ang isang japanese words na sulat noong panahon pa ng 18's.
"Ang perlas na ito"marahang bulong niya"isang daang milliong dulyar ang halaga nito"kinuskos niya ang alikabok na humaharang sa gintong salita na naka ukit sa kahon na yun.
Napa isip siya at bahagyang napa pikit ng maalala ang sinabi sa kanya ng kanyang lolo.
"Lolo bakit mo naman pinag aaralan ang history ng mga Yakamura kauri moba sila?"
"hindi apo pero sila ang ninuno ang iyong ina, alam mo ba kung ano ang Yakamura sa bansang Japan nung kapanahunan?"
"hindi po"
"makinig ka apo---Empress Yomoto Yakamura ang pangalan ng reyna o namumuno sa japan hundred years ago. Yakamura family ang tinitingala sa Japan, sila rin ang nagpahatid ng balita para maguluhan ang mga tao tungkol sa mga sirena.
Yomoto Yakamura ang empress at Sokoro Yakamura naman ang Emperor o ang hari ng Japan sa Hirosaki north.
Ang Hirosaki ay isang Traditional na lugar kung saan noon naninirahan ang mga japanese people. Ang Hirosaki ay isa na ngayung lugar para sa mga turista.
Madami narin ang nag bago dun gaya ng mga fusuma o bahay kung tawagin, ganun din naman ang mga Teplo"
"eh Lo eto ano naman po kinalaman nito sa pamumuno nila sa bansang Japan?"tinuro ng batang babae sa isang lumang libro ang litrato ng isang kahon kung saan doon mo makikita ang malaking perlas.
YOU ARE READING
The Innocent Devil (completed)
RandomCover photo wrong' because of spelling of innocent. They said Don't judge the person just because of the external appearance Don't judge the person because of the weird Gesture Don't Judge the person you Don't know And don't judge the girl named Al...