Devil 43

2.1K 48 0
                                    


Yanna pov*

"hi lolo"sabay kiss ko sa pisngi niya. Nandito ko sa mansion pinatawag ako ni lolo. Peromay hindi ako inaasahang datnan.

mabigat sa dibdib akong naglakad patungo sa kanya"H-hi d-dad"bati ko bago humalik sa pisngi niya.

Tumingin siya sakin"Matagala tagal ka ng hindi uumuwi Yanna. Kamusta naman sa US?"Kumunot ang noo ko ng ipag diinan niya ang US.

Kung itatanong niya. My dad knew that i'm on Us, si lolo kasi sabi wag ko daw ipapaalam kay lolong Hinahanap ko Si Nixon.

"As usual, I got a better job"simpleng sagot ko. Tumango lamang siya at tumayo.

"Excuse me"Napa buntong hininga nalang ako at napa tingin kay lolo na dartsong kumakain.

"Kamusta ka naman iha?"lolo ask, Napa ngisi naman ako

"Well.. it's fine, but something bothering me lo"i said. Humarap siya sakin at binigyan ako ng nagtatanong na ngiti.

"Yung Black pearl ng Yakamura... Hindi ko alam kung anong kinalaman ng Pearl na yun para ipakuha niyo samin ni Dark..."nagtataka ngunit mahinang sabi ko dahil baka marinig ako ni daddy

"Sa totoo ay isa yun sa kailangan mo upang tanghaling reyna sa japan. Ang perlas ng Yakamura ang mag sisilbing patunay na ikaw ang mamamahala at ikaw ang may ari ng lupang Japan"lalong nangunot ang noo ko.

"Hindi kita maintindihan lolo...Sa bawat bansa ay may Presidente... at presidente ang namamahala sa bansa"kunot noong sabi ko.

"Iba ang presidente sa Akuli Queen Shakira"mahinang sabi niya. Nandito kami sa likod naglalakad.

Dito kasi ay may sariling kwarto si lolo.. kung baga ay secret door mula sa likod ng mga halaman.

Kumunot ang noo ko dahil I never heard that words before."w-what? Akuli? Queen?"

"Yes iha!! Akuli means Empress.ikaw ang reyna ng mga empress Iha. dahil ang ina mo ay may dugong Yakamura, at sa panahong ito. Kayo nalang ng ina mo ang natitirang yakamura at ikaw ang sasambot sa tungkuling hindi niya nagampanan"Nanlaki ang mata ko

Hindi ko akalaing ganun kataas at ganung ka big deal ng Japan sa buhay ko."Pero lo, Perlas lamang yun ano namang kinalaman nun sa empress na yan... Chaka si Dark, Yakamura rin siya!! kapatid ko siya lo"sigaw ko rito. Ngumiti naman si lolo.

Kapatid ko si Dark. Paano mangyayaring ako nalang ang yakamura dito sa mundo? Impossible napaka laking Impossible.

"matalino ka iha...Pero hindi sapat ang katalinuhan na yan para malaman ang lahat. Hindi pa ito ang panahon sa ngayun ay ingatan mo ang Perlas dahil once na makuha sa organization mo ang Perlas. Maaring bumagsak ka"

Sa huling sinabi ni lolo ay para akong tutumba. Hindi ako makapaniwala sa mga nalalaman ko pero sa ngayun ay mas naguguluhana ko sa pagkatao ko.

Yakamura. Bakit hindi nalang ang kapatid ko? Isa siyang Yakamura at imposibleng hindi dahil magkapatid kami.

At isa pa... Ano ba talagang kina bigdeal ng Pearlas na yun? tsk. Ang gulo- Ang gulo gulo.

**********

"Ate"tumango lamang ako kay Dark. Napa tingin ako sa kasama niya. Nak asuot ito ng maskra at kitang kita ko ang malalim at pula nitong mata. Unti unting gumuhit ang isan ngisi sa labi niya.

Nandito ako sa Castle or organization HQ. At ang nadatnan ko sa trono ko ay silang dalawa na parang baliw nag babangayan

"goodafternoon queen"bati niya bago yumuko ng bahagya.

The Innocent Devil (completed)Where stories live. Discover now