ALERTTTT: mejo, medyo lang naman hehe matured content so patnubay at gabay sa inyong mga sarili
LiYung....LISA AND TAEYUNG
BUWAHAHHAHAHAAHAHHAHHA ^o<
Perizea pov*
"miss saan room po ang Jettro Morriz"agad niyang kinuha ang papel tila may hinahanap
"kaano ano mo ang pasyente?"tanong niya pa habang naka tingin sa hawak niyang papel
"girlfriend niya ako"
"room 288"agad akong humahangos na tumakbo patungo sa room na yun.. HIndi ko alintana ang mga matang naka tingin sakin.
Kakaibang kaba ang gumagapang sa dibdib ko... Hindi ko maintindihan pero--hayss..Pag pasok na pasok ko..
Natutop ko ang sarili kong bibig... Hindi ko alam kung paano mag salita, nanatiling sa isang taong naka higa puno ng kung ano anong nak akabit sa katawan na machine lang ang nakikita ko..
may benda ang kanyang ulo,, puno ng pasa...Sunod sunod na tumulo ang luha ko habang papalapit sa kanya,
"Jett"mahinang sabi ko... Gusto ko siyang suntukin dahil hindi niya sinabing may lakad siya na pwedeng makapangyari sa kanya.
"hmmmm"Nanlaki ang mata ko sa narinig kong iyon,akala ko ay si Jett pero doon kolang napansin na may babae palang naka higa sa sofa
Gusto ko mag taka kung sino ang babaeng yun, pero nanatili ang mga mata ko sa babaeng naka higang iyon.. hindi familliar at hindi ko kilala.
maganda siya at mukang simple lang.... naka suot ng lumang bistida, madungis... sa ganda niya ay muka siyang mayaman pero sa kasuotan niya eh halatang mahirap.
nagulat ako ng mag mulat siya ng mata...Nanlaki ang mga mata niya at agad na napa upo at yumuko.
"h-hello po ateh"sa tingin ko ay may accent siya.. pero accent niya.. hindi ko alam kung batangueña ba or bisaya basta ay accent."hi.. w-what's yourname?"naguguluhang tanong ko
"A-ako ho si Marina ateh, ako ho ang nag dala sa gwapong si kuya"tumango ako...
"salamat"naka ngiting sabi ko.
"Ako ho ay galing sa aming probinsya na nagbabakasakaling maka hanap ng trabaho dine sa maynila, ako ho ay nadukutan ng 200 na siyang pamasahe ko papunta dine, kaya ho naglakad na la ang ako, kaya lang ho ay nasa malayo palamang ho ako ay nakita ko ho siyang tumalon sa magarang sasakyan kasabay ho ng bagsabog ni yon"mahabang paliwanag niya. Agad nangilid ang luha ko at mabilis siyang niyakap.
"salamat--"
"wala ho iyon ateh... bukal ho saking tulungan ang gwapong binatang iyan"para siyang matanda mag salita pero halatang nasa 15 palang ang dalagang ito. HUmiwalay ako sa pagkakayakap at tinignan siya.
Ang gandang bata..Napa iling ako at naupo sa sofa..
"nasaan ang magulang mo?"umiling siya sakin
"tatlong taon na ho mula ng mawala ang ina inahan ko... sa totoo lang ho ay lola at lolo ko nalang ang nataguyod saamin..."kumunot ang noo ko wala na siyang magulang
"huh?"
"bata palang ho ako ay ang aking lola at lolo na ang unang nasilayan ng mata ko... pero nung ten years old ho ako ay, may nakilala ho akong magandang babae...hindi ho siya maka alala.. kaya inampon namin siya, ako ho ay tinuring niyang anak.. Pero .."Hindi ko alam pero naging interesado ako sa kwento niya.
YOU ARE READING
The Innocent Devil (completed)
RandomCover photo wrong' because of spelling of innocent. They said Don't judge the person just because of the external appearance Don't judge the person because of the weird Gesture Don't Judge the person you Don't know And don't judge the girl named Al...