-Yanna pov*-
"wow!"nasambit ko nalang ng tumambad sakin ang resort na ito. I'ts been a year when the last I saw this resort wala paring pinag bago maganda padin.
Grabe gabi na pero nakapag flight parin kami dito sa palawan. Wala nga akong damit na dala miski isa :(. itong lalaking ito kasi napaka layo manghila
"you like it?"tanong niya, tumango ako
"This resort! i feel something happened here from the past that i can't remember"seryosong sambit niya na kina tingin ko sa kanya.
"bakit mo ba ako dinala dito?"takang tanong ko sa kanya, nakakapanibago kasi dati lang ayaw na ayaw niya na ako halos makita eh.
"I don't know!"seryosong sambit niya na kina simangot ko! di talaga siya maganda kausap. umupo siya sa kahoy habang ako naman ay nakatayo sa gilid niya
"Hoy Nix ayus kalang?"tanong ko sa kanya, nanatili ang paningin niya sa dagat
"yah!! we broke up!"seryoso padin ang boses niya.
"oo nga narinig ko, ayos kalang ba? iyak kalang!!"sabi ko sa kanya, nag fefeeling close lang ahhaha
"the fvck!!? i'll never cry because of the woman!"natawa ako dahil sa muka niya, parang sinabi lang eh highblood agad?
Namalagi ang katahimikan samin. A minutes past ay nag salita na din siya"Why are you following me?"
"a-ahh ano--kasi eh!--"
"don't say it!-it doesn't matter. Ano bang bago sa pag sunod mo? you've crush on me"namula ako dahil sa daretsong pag sasabi niya. walang preno grabe naman toh di niya ba alam na nakakahiya yun?.
"a-ah eh--"
"can you tell me!"biglang sabi niya, ewan ko pero nag simulang mag hurimintado ang puso ko sa kaba.
"bakit mo ako nagustuhan?"O//O"when we first met! I got mad at you"
"ewan ko! k-kailangan ba m-may dahilan para mahalin mo ang isang tao?"tanong ko, hindi siya sumagot kaya umupo ako sa tabi niya at tumingin din sa langit."minahal kita dahil ikaw ka, pinaglaban kita dahil ikaw ka, pero kung may mahal kang iba at alam kong dun ka sasaya i'll let you go kesa naman kuhanin ko ang kaligayahan mo para sa kaligayahan ko!"Tumulo ang luha ko sa sinabi ko.
Bakit mo ba kasi minahal si Eva? kahit nag break kayo nakikita ko sa muka mong apektado ka sa nangyari. Tsk this confession wala naman mangyayari kahit iconfess ko ito. desperada ako oo. kahit mapahiya ako sige lang. gusto ko lang naman ng sagot sa katanungan ko. Kaya mo kaya kong mahalin?
You're my past time and you forgot me at ngayun nasasaktan akong makitang nasasaktan ka dahil sa iba.
"can i ask you again?"seryoso padin ang boses niya, huminga ko ng malalim"are you part of my past?"Lalo akong natahimik sa tanong niya, anong isasagot ko? sasabihin koba? fvck this.
naalala ko nanaman yun
"Baby, pag ba nakalimutan mo ako maalala mo kaya ako?"naka nguso kong tanong sa kanya, ngumiti siya at hinila ako dahilan para mapa upo ako sa lap niya.
"at sinong may sabing makakalimutan kita?hindi kita makakaliutan dahil para kang tattoo na hindi na mabubura sa puso ko at isip"kinilig ako pero hindi naman yun ang punto ko.
"hindi naman yun, malay mo o biglang makalimutan mo ako tapos wala ako sa tabi mo, maalala mo kaya ako?"
"hindi ka naman mawawala sa tabi ko diba--?"
YOU ARE READING
The Innocent Devil (completed)
RastgeleCover photo wrong' because of spelling of innocent. They said Don't judge the person just because of the external appearance Don't judge the person because of the weird Gesture Don't Judge the person you Don't know And don't judge the girl named Al...