not edited
-Allianna POV-
Nandito ako sa kwarto bantay bantay si Kyrie. Nakakainis naman dahil halos lahat ata sila may pinuntahan.
Si Nixon naman araw araw nalang wala. Uuwi nalang palaging may katawagan pa, minsan nga iniisip ko may BABAE talaga yun eh.
By the way. Nasa palawan parin kami, Sila mom and dad palaging nag dadate dahil namiss daw nila ang isa't isa.
Si grandpa naman nag aayos ng business sa Isla Floreza dito sa puerto prinsessa. yung magaling kong kakambal?
palagi din umaalis at yung mga kaibigan kong ugok halos araw araw ata busy sa bayan. Ako naman hindi nako nakakalabas paano kasi itong si Kyrie ayaw niya daw lumabas gusto niya lang daw palagi sa kwarto mag lalaro kami.
Napa iling nalang ako at sumandal sa headboard ng kama. Oo nga pala Dalawang linggo na makalipas ng malaman naming buhay sila mom and dad.
Okay nanamn ang buhay namin. Masaya naman at bago na talaga. Kaya lang Bigla silang naging busy lahat nagtatampo nanga ako eh.
"Mom i want chocolate cake"
"chocolate cake? okay sige tatawagan natin si daddy mo"Kinuha ko ang phone ko sa side table yung cellphone ko at agad na dinial ang number ni Nix.
Kumunot ang noo ko dahil walang sumasagot at tanging ring lang. inulit ko yun ng inulit hanggang sa sinagot niya na ang tawag.
Nagtitimpi kong inilagay ang cellphone sa tenga ko.
"HOY LALAKI ANO BA'T HINDI MO SINASAGOT ANG TAW--"
"Uhmm miss"Natigilan ako dahil sa sumagot sa telepono.
"At sino ka naman?"nagtitiping tanong ko sa babaeng kausap ko ngayun. Nakoo Nix wag kong malalamang nangbabae ka dahil puputulin ko ang kaligayahan mo!!
"Sorry miss, kung si Jax ho ang hanap niyo ay wala ho kasi si Jax nasa cr nagpapalit ng damit--Stephanie sino tumawag--"pinatay ko na ang telepono at galit na galit na hinagis ang cellphone ko sa kama.
Stephanie huh? Stephanie!! WHO THE HELL IS THAT STEPHANIEEEEE!!!
A-at bakit magpapalit ng damit? abah may pa "Stephanie sino tumawag--WALANGYA. SISIguraduhin kong hindi siya makakapasok sa kwartong ito!!!!"
Sa sobrang inis ay pabagsak akong nahiga sa kama at tumitig sa kisame. Wag kolang malalaman na may babae siya, mawawalan talaga siya ng kaligayahan sa buhay.
Namalayan ko nalang ang sarili kong nakatulog.
*Tok* *tok*
Agad akong napabaling sa gilid ng may marinig na katok. Inaantok pa ako eh.
"Yanna wake up. We need to come on the party"Party?
"what party?"i asked.
"hmmm"napalingon ako sa gilid ko at doon ko napagtantong katabi ko pala si Kyrie natutulog.Pumupungay ang mata niyang umupo sa kama.
"mom where's my chocolate cake?"
"Mommy will buy you later okay?"Tumango tango naman siya kaya ginulo ko ang buhok niya.
"YANNA!!"sigaw nanamn ni Mommy sa labas.... T-teka si mommy?
Agad akong napabangon at dalidaling inopen ang pinto, nakita ko si mommy na naka make up at naka gown na violet.
"Mom ano meron?"
"Wow lola you're soooooo beautiful"Natawa naman si mom at hinila si kyri.
"let's go lola will make you more handsome."Kumunot ang noo ko, ng masamang tingin nag binaling niya sakin.
YOU ARE READING
The Innocent Devil (completed)
RandomCover photo wrong' because of spelling of innocent. They said Don't judge the person just because of the external appearance Don't judge the person because of the weird Gesture Don't Judge the person you Don't know And don't judge the girl named Al...