DEVIL 34

2.3K 67 1
                                    

Yanna pov*

"ano..... pagod nakoo!"

"pagod kana agad? bahala ka mababa sweldo mo"inirapan ko siya bago muling bumunot ng bunga ng mangga. sweldo? wala kaya ko nun bwiset

"sako ba ang pupunuin mo? pitong basket na yan ah"inis na inis na ko. Knina pa kami nakuha ng mangga dito eh. Chaka baka hinahanap nako ni Nix patay nanaman ako dun.

"sige na Yanna konti nalang oh"Napa hinga ako ng malalim. Nakakainis tong si Joey.

"Tama bang utusan moko? ikaw ang lalaki, pero ako ang nasa puno? bwiset"inis kong sabi sa kanya, kung wala lang akong utang na loob dito eh sinumbong kona to kay Nix, ehem as if naman may pake siya.

"haisst pahinga muna"Napa sandal ako sa sanga dahil sa pagod, kaninang umaga pa ako dito eh hapon na, gutom nako, bwiset kasi tong si Joey eh, purkit may utang na loob ako sa kanya, tama ba namang....urghh.bwiset

Sinadya niya nga yatang pakawalan yung aso para kunwari niligtas niya ako, nung pinaalis niya yung malaking asong humarang sakin.

Yes hinabol at muntik lang naman ako makagat ng aso kanina nung nag jojogging ako at siya ang nagpaalis.

"nga pala Yanna, Sino yung gwapong lalaki na kasama mo sa bahay na malaki?"kumunot ang noo ko. SI Nix ba yung sinasabi niya?

"hehe ano--"

"hays pa-palee pa-palee bilisan mo"aist, tanong tanong tapos magmamadali?  Abnormal ata to

Agad kong binunot ang isang bunga ng mangga, pagod nako eh. bwiset na lalaking toh, bakla ata kala ko panaman mabait hmpp.

"you want to buy this land?"

"yes if you don't mind, my wife will like it"Agad akong napalingon sa pamilyar na boses......

O_O

*LUNOK*

Muntik nako mahulog sa gulat ng makita si Nix na kausap ang isang medyo matandang lalaki.

Napa lunok ako ng sunod sunod, baka makita niya ak--

"Yanna bilisan mo nga jan"Nanlaki ang mata ko at agad hinarang ang isang dahon sa muka ko ng makitang napa tingin siya sakin.Bakit naman kasi sinambit mopa ang oangalan ko Joey"Yanna ano ba ginagawa mo?"Hindi ako sumagot,

PATAY

Joey kung gusto mo pa mabuhay please run....

"What the Fuck!"Mukang nagulat naman yung matanda sa pag mura niya. Napakagat ako sa ibabang labi ko dahil dun. Patay Patay Patay."Who the hell are you to ordered my wife like that?"Nanlaki ang ang mata ko sa sinabi niya. Kita ko rin ang gulat ni Joey, dahil mabilis itong nakalapit kung nasaan ang pwesto niya, at naiwan yung matandang mukang Amerikano sa mediyo kalayuan kung nasaan siya kanina.

"w-wife?"gulat na gulat na tanong ni Joey at bahagya pang napa sulyap sakin, napa tungo naman ako.

"Yes!!" napa yuko ako ng bumaling sakin ang tingin niya"Yanna ano ginagawa mo jan?"hindi naman malamig pero seryoso ang bawat sambit niya ng salita niya.

"a-ah.... ano-- a----"

"You! who the hell are you?"biglang baling niya muli kay Joey

>>o<<

Napakamot ako sa ulo, hindi naman kasi ako makababa dahil ang taas ng punong ito.Joeyyy runnn if you want to live longer pls. RUN..

"J-Joey!"nauutal nitong sabi na batid ko ay nag pakilala, sabi ko na ngaba bakla toh eh"s-sorry a-asawa mo pala si ateng"Napa kagat ako sa labi para pigilan ang tawa ko. Ateng whahah bakla nga talaga.

The Innocent Devil (completed)Where stories live. Discover now