HEYY!!HII HAHA wala lang gusto kolang mag hi sana still support i hope you like it
********
-Dormates
alliana pov*
"ay pusit ka uh ohh may elevator?......taktee!!"gusto kong mag wala sa inis nang makita ang elevator. Hindi manlang sinabi ni tanda na 8 floor pala ito at ang dorm ko ay nasa 5th putakte akala ko hagdan lang meron dito may elevator?, tago naman kasi eh psh
"pusit na malagkit ohohh!!"inis na sabi ko sa sarili. Halos wala akong makita sa buong building na ito, elegante siya tignan at mukang palagi pina gaganda ito kada taon dahil mukang hindi naluluma oh sadiyang bagong patayo palang ang school na ito?.
Hinanap ko ang dorm number ko 588........takte wag mo sabihing malapit pa sa dulo yun?nakaka gago ah
Nag lakad ako, sa bawat pinto ay katapat niya ang kasunod na number. Ang creepy dito kahit elegante kasi naman elegante pero mabigat ang atmosphere sa Lugar na ito mula ng pinasok ko huhu.
Habang nag lalakad ako di ko maiwasan tignan ang mga number ng pinto.Nasa 567 na pala ako
568
569
570
571
572
573
57--
Nagulat ako ng biglang bumukas ang pinto ng 574 at lumabas ang isang babae na halos mag panty at bra nalang sa ikli ng suot.
"oh hi. New girl?"tumango tango ako sa kanya, FC pala talaga ang mga tao dito eh ano?.
"Tsk and new victim"sabi niya at ngumisi.Weird
"h-huh?"
"nothing just enjoy this school"sabi niya at nilagpasan na ako ang creepy naman dito puro weird ang tao eh.
Nag simula muli ako nag lakad, sa bawat tapak ko ay pabigat ng pabigat ang nararamdaman ko.May kakaiba dito sa school na ito eh takte bakit dito pa niya naisipang pumasok?.
Nang makarating sa tapat ng door 588 ay mabilis ko pinindot ang doorbell. Maya maya pa bumukas ito at lumabas ang isang babaeng magulo ang buhok, seryoso ang muka.
"new dormates?"bored niyang tanong.Tumango tango ako
"yes!"sabi ko dito, pinapasok niya naman ako sa pamamgitan nang seniyas, so nag lakad ako papasok at bumungad sakin ang dalawang babaeng nag tatawanan habang nanonood ng tv.
"tsk"napa tigil sila sa pagtawa ng mag 'tsk'ang katabi ko
"ohh hi girl ikaw ba ang new dormates namin na sinasabi ni dean chavez?"tumango ako dun sa girl na may curly hair at brown eyes morena siya pero hindi maitim may lahi siguro ito
"OH hi I'm Sunny Mae Delarosa i'm half black american half filipino"sabi niya,
"im Alliana Alzea Valgres yana for short"sabi ko nanlaki ang mga mata nilang dalawa nung babaeng singkit i think may lahi din siya.
"Valgres ka? diba isa sa napaka yaman ang pamilyang Valgres?"gulat na tanong niya tumango ako
"uhmm yes! my lolo"apilido kasi ni papa ang gamit ko at yun ay ang apilido ni lolo, kasal naman kasi sila ni mama. Wala ang daddy ko ewan ko kung nasaan ayaw sabihin ni lolo, si mom naman?she's gone patay na daw ang mama ko nung pinanganak ako.
"ikaw padin yun hahah by the way im hanna amari ayaki short for anna, im pure japanese but sa philipines kasi ako lumaki so im magaling na magtagalog"pakilala ni Hanna 'daw',so pure japanese siya?wow!!
tumango ako muli for the 10th times ahhaha, dalawa pala kaming may lahing japanese dito?actually pure pala si Hanna, me kasi? im half japanese, my mom is pure japanese while my dad is pure pilipino.
napalingon kaming lahat sa isang pinto ng bumukas ito, lumabas dito ang kamuka ni sunny, kulot din ito pero morena siguro dahil pilipina ang nanay oh tatay nila kaya hindi sila kaitiman pero curly at brown ang mata nila pareho ang iba lang ay si sunny ay may peklat sa na maliit sa kaliwang pisngi.
Kinukusot nito ang kanyang mga mata habang papunta sa amin"oh new dormates?"tanong niya ng makita ako, bakit lagi yun ang tanong nila?hindi ba obvious?psh
"yeah"bored kong sagot
"oh im sandy lay delarosa sunny twin"tumango ako, at naupo sa sofa. I never had a friends before dahil im just no body sa school namin hindi ako kailan man nag bigay nang apilido ngayun lang i think. I don't like to be weird here
Hindi naman sa dalikado dahil nga mayaman kami?actually hindi naman big deal kung alvares ka or hindi dahil sa lahat ng pinasukan ko ay sobrang yayaman ng mga kasama ko dun
pero kahit pa ganun ayokong makilala nila akong mayaman, why?because--
"yana tulala ka?"takang tanong ni sandy, umiling lang ako.
"Oo nga pala si Allison cy Gonzales alli for short sorry ah tahimik kasi talaga toh"sabi niya sabay turo kay girl na mukang japanese din dahil sa hazel brown siyang mata which is pares ng sakin, parehas kami kulay ng mata well kay Hanna kasi black na black ang mata tapos singkit na singkit.
"im half japanese i think you too"malamig niyang sabi, tumango ako
"y-yes im half japanese"tumango tango siya, sa sagot ko ang ganda niyaaaa~
tumango lang ako, ayokong magkaroon ng kaibigan naiilang ako dahil hindi ako sanay na may kumakausap saking ganito but i think i don't have a choice.
Mabilis akong naglakad papunta sa pintong alam ko nang kwarto ko at daretsong nahiga sa kama!pagod ako and i need rest.
Allison pov*
Allison Gonzales 19 years old.
Napa ngisi ako nang maka alis si yana.
"sa tingin mo alam kaya niya ang pinasok niya?"curious na tanong ni Sunny, sa muka ni yana kanina ay muka talaga siyang walang alam sa school na pinasukan niya.
"Kung titinan mukang wala nga"tango tangong sabi naman ni sandy, 4 years palang kami sa skwelahang ito 3rd year college kami ngayun.
Sa totoo lang ay iba talaga ito sa lahat ng school na pinasukan ko, may tuition ito pero hindi ito alam ng taga labas.
Pili at makapangyarihang tao lamang ang nakakaalam ng school nato pero mukang madami na dahil madaming napasok dito, kung tutuusin bale wala sa skwelahan nato ang magpatayan dahil ito na ang tradition ng school nila.
Hindi nakakalabas sa labas ang mga patayan dito dahil ang lahat ng nandito ay may mga konektion lang kaya pasensiyahan nalang.
Isa itong school of gangster, may mga gangfight, gang group.Kaya nakakapag takang pumasok dito si yana nang hindi niya alam ang school na ito.
At hindi pwedeng wala siyang konektion.Sa totoo lang nagalit ako sa daddy ko ng pinasok niya ako dito dahil feeling ko lahat nang magulang na pinapasok ang anak sa school na ito ay ayus lang sa kanila ang mawala ang anak nila, pero hindi lang dahil sa daddy ko kaya ako pumayag dito kundi dahil--nevermind
Pero naniniwala ako na sa skwelahang ito pag hindi mo kayang ipaglaban ang sarili mo hindi ka tatagal dahil imbis na pag aaral ay patayan ang libangan ng lahat, imbis na socker, basketball,at mga larong pang skwela ay kutsilyo, baril at samurai ang gamit nila pang laro dahil ang laro dito ay ang bloody game kung saan ipapasundo ka ng maaga kay kamatayan.
sa school na ito WALA DAPAT PINAGKAKATIWALAAN KAHIT KAIBIGAN MO PA YAN
**************
tama ka jan girl haha by the way mapapa aga ang pag lalabas ng history ah huhu joke i hope magustuhan niyo
VOTE
comment and follow me po
YOU ARE READING
The Innocent Devil (completed)
DiversosCover photo wrong' because of spelling of innocent. They said Don't judge the person just because of the external appearance Don't judge the person because of the weird Gesture Don't Judge the person you Don't know And don't judge the girl named Al...