Devil 56

2K 33 0
                                    

not edited

Shirayuki pov*

"dad!!"tawag ko sa kanya. Agad naman itong humarap sakin at niyakap ako.

"Anak!"

"dad alam mo na ba kung nasaan si Vernon? did he know that im still alive?"I asked. bumuntong hininga siya at ngumiti sakin.

"Tinawagan ko siya at tinanong kung maaring pumunta sa mansion. Pumayag siya dahil sabi ko ay importante."tumango ako at ngumiti.

"how about my twin and my son?"Tanong ko pa. nalaman ko kasing siya ang nag alaga sa tatlo nung wala ako. mabuti nalang at s akanya ipinaubaya ni Lorand ang tatlo.

"tumawag si Allison kanina. They'll come back home soon, they don't know na ikaw ang dahilan kung bakit ko sila pinapauwi."Huminga ako ng malalim at umupo sa sofa.

"Balita ko ay si Yanna na ang pumalit sa puwesto ko?"

"Tama ka. Hindi alam ni Lorand na namamahala na siya sa org ng yanamoto dahil busy siya sayo"sambit niya sakin. Ngumiti nalang ako.

"hindi ka ba muna magpapahinga?"he asked. Tumayo naman ako at nag stretch.

"tell them na umuwi sa sabado, i want to fix this first bago nila malaman ang lahat. tell them na sa palawan ang daretso sa resort ng mga Algrin."I said bago tumalikod kay papa.

"arrange some resort party sa palawan dad. I'll talk to vernon later."ngumiti siya at tumango. Hinalikan ko naman siya sa pisngi bago ako tuluyang umakyat sa kwarto.

*********

Vernon POV(yanna father)

Tumingala ako at tinignan ang malaking bahay na nsa harap ko. It's been a year huh?... Bawat tingin ko ay unti unti pumapasok ang mga alala ala alang gusto ko ng kalimutan.

Kung hindi ko lang kayo iniwan para mag business trip at pinasunod sa america, buhay sana kayo ngayun

Dito nsa mansion nito nag simula ang ala ala namin pamilya. Tsk tsk tsk. A year past pero hindi ko sila malilimutan.

Shirayuki. I missed her.

napa iling nalang ako at lumapit sa gate at nag simulang mag doorbell. Nagtataka ako bakit bigla akong tinawagan ni Mr. Yanamoto.

Alam kong ayaw niya sakin bilang asawa ni Yuki noon, kaya nakakapag taka na nag aksaya siya ng oras para hanapin ang number ko.

"Sino po sila?"tanong ng maid na kakalapit lang sa gate.

"kay Mr. Gordon Yakamura"

"you must be Mr. Vernon deveña?"

I'm Vernon Gonzales....back then

Tumango nalang ako at pilit na ngumiti. "sige po pasok"sabi niya at binuksan ang gate. Pumasok naman ako hanggang sa bahay at walang alinlangan umupo sa sofa.

"kukuha lang ho ako ng juice"sabi pa nito. Maya maya ay may nakita akong isa pang maid.

"nako sir, wala ho si Master Gordon, pero nandito ho ang anak niyang babae"naka ngiting sambit nito. Kumunot ang noo ko sa sinabi niya.

Anak? nagka anak pa siya? may bago bang asawa si Daddy?babae pa?

"what do you mean?"

"kakarating lang ho ni ma'am dito nung isang araw. Hindi ho talaga namin akalain na may anak si mr. Gordon, akala ho kasi namin ang anak ni sir ay si Sir lorand" Lalo akong nalito dahil sa sinabi ng maid.

Umupo ako ng ayos at nag dekwatro panlalaki bago sumandal sa sofa.

"can you please call her?"

"ay sir, pababa na ho siya. Talaga hong sa kanya ibinilin ni sir na kausapin ka"naka ngiting sabi nito bago ngumiti.

The Innocent Devil (completed)Where stories live. Discover now