Dedicated to JenraeMTayag . Hello! Sorry kung ngayon lang, ha? Ngayon lang nakapag-update eh!
CHAPTER 16 – LAST DAY----DISASTER?!
DANIEL’S POV
Date: June 19, 2012
It’s now our last day. Feel ko ang bilis ng araw. For the past 3 days, free days namin ‘yun. Pinuntahan lang namin ‘yung mga tourist spots dito. Tiring but fun!
Ay! May hindi pa pala ako nakkwento…
Remember our heart-to-heart-talk ni Diego?
FLASHBACK
“Oo na, naguguluhan na ako.”
“Naguguluhan saan?”
O_______________O
Nagulat ako sa nagsalita…..
“Kath…” Mahinang sabi ni Diego. Humarap kasi siya kay Kath. Ako? Nakatalikod sa kanila. BAKA NARINIG NIYA? :O
Humarap na ako….
“May problema ba kayo?” Tanong ni Kath.
Nagkatinginan kami ni Diego ..
“H-ha? Wala naman ah? Diba, pre?” Pa-inosente kong tanong kay Diego.
“O-oo n-naman! HA-HA-HA!” Sagot naman ni Diego.
“Eh, san ka naman naguguluhan?” Tanong ni Kath sa akin.
“U-uhm..Naguguluhan ako sa ano….sa….” Wala akong maisip!!!
“Sa?” Halatang naghihintay ng sagot si Kath. Narinig ba niya?!
“Ah! Naguguluhan lang si Dj kung last na ba niya ‘tong inom! Gusto na niya kasi magbagong buhay!” Napatingin naman ako kay Diego. Binigyan niya naman ako ng look na “MAKISAKAY-KA-NA-LANG!”
“Ah-eh! HAHA! Oo, parang ganun na nga!” Sabi ko. Nakakaawa naman kasi kung hindi ko sakyan, diba? Sayang effort ni pinsan!
“Ah! Kayo talaga! Sa tingin niyo ba maniniwala ako? Hahaha! Joke lang!” Pabiro ni Kath. Kami naman tumawa na lang. Sayang effort niya eh! :)
END OF FLASHBACK
Oh, diba? Muntanga lang ang nangyari!
OO NA! TORPE NA KUNG TORPE! Naguguluhan palang kasi ako noon….
OO! Naguguluhan PA LANG.. Kasi, parang alam ko na ang totoo kong nararamdaman. Nung pumunta punta kami sa tourist spots dito, mas lalo kaming nagging close ni Kath. Mas nagiging malinaw ang nararamdaman ko para sa kanya.
OO…………GUSTO KO NA SIYA.
Sino ba naman kasi ang hindi magkakagusto sa isang babaeng Maganda, Morena, Pwede nang sexy, Masipag….Oh diba? Complete package!
Anyway, so ‘yun nga, last day na namin…ayoko pang pumasok! It’s our last day of freedom! Bukas kasi, pahinga kami para kinabukasan, back to normal na.
Nandito ako ngayon sa likod ng bahay ni Kath. Tapos na kasi kami kumain kaya magpapahangin muna ako.
“You reminds me of someone.”
BINABASA MO ANG
Meet Ms. Probinsyana
FanficAno nga bang mangyayari sa pagpunta ni Kath sa Maynila at maging maid ng isang maangas na tagapagmana na si Daniel Padilla?