Dedicated to JuliaZyrylleCorral. Hello! Thanks sa suporta! :-*
CHAPTER 25 – PROBLEMS…MUST GO AWAY.
KATH’S POV
Tuloy pa rin sa pag-iyak si Diana…bakit kaya?
“*sniff* huhu *sniff*”
Nandito pa rin ako sa may gilid niya..
Nagulat na lang ako nang bigla siyang humarap sa direksyon ko…
Siya rin ay nagulat pero tumalikod siya kaagad sa’kin…
Bigla siyang humarap ulit pero wala ng luha ang tumutulo mula sa mga mata niya…inalis na niya siguro.
“Anong ginagawa mo dito?” Mataray niyang tanong pero ‘di siya nakatingin sa’kin.
Umalis ako sa pwesto ko at kaunting lumapit sa kanya…
“Uhm----nakita kasi kitang tumakbo papunta dito kaya…. s-sinundan kita-----“ pinutol na niya ang sasabihin ko.
And this time, nakatingin na siya sa’kin habang nakataas ang kaliwang kilay niya.
“Chismosa. You should mind your own business! And diba dapat sa mga oras na ‘to, nag-seserve ka na ng pagkain namin? Huwag mo ng hintayin pang magutom si Daddy and Tita Karla. GO!”
Pasigaw niyang sabi pero medyo mahina…okay, ako na magulo.
Tumalikod na ako para lumakad paalis pero lumingon muna ako saglit kay Diana at nakita kong nakayuko siya habang pinupunasan niya ng panyo ang magkabilang-pisngi niya..
Bago pa ako tuluyang maka-alis, narinig ko siyang nagsalita ulit…
BINABASA MO ANG
Meet Ms. Probinsyana
FanfictionAno nga bang mangyayari sa pagpunta ni Kath sa Maynila at maging maid ng isang maangas na tagapagmana na si Daniel Padilla?