KYZEN FONTALES
"Kyzen hinto muna tayo, nakakahiya naman sa Mommy mo?"
Huminto ako at tumingin sa kanya.
"Kanina nagmamadali ka, ngayon naman hihinto ka. Bakit ka naman mahihiya sa mommy ko eh kanina ka pa niya gusto makilala"
"Ha! Eh! Tara na nga"
Aligaga sya habang nakatingin sa sarili niya, sa paa, sa gown, sa kamay at sa kung saan pa maabot ng kita niya. Anong ikinababahala niya eh ang ganda niya nga.
"Magteleport na lang tayo, mapupodpod ang sandals ko kakalakad eh"
Tumango lang ako. Habang di sya nakatingin ay nagpakawala ako ng ngiti at tinago rin paglingon niya.
Paniguradong laglag ang panga nila kapag nakita siya. Haha
Sa may Balkonahe ng bahay kami nateleport kaya madali kaming nakarating sa kinaroroonan nila mommy at daddy.
Abala sila sa kakatingin sa baba ng hagdan kaya di nila napapansin ang paglapit namin ni Yara.
"Mom! Dad!"
Napaharap sila sa amin. At una nila akong tiningnan bago nalipat ang tingin nila sa kasama ko.
Sa isang iglap lang ay nawala na yung braso ni Yara sa braso ko. At ayun sya hila-hila ng mommy ko.
"Happy Birthday po! ^_^"
"Yaaaaaaay ang dyosa mo naman ija kaya pala tinanggihan ng anak ko yung mga anak ng kumare ko. Anong pangalan mo ija? Kayo ba ni Kyzen? Wala syang nasabi sa akin eh. Paanong naging kayo ng anak ko?Yieeeh di na ako makapaghintay na magkaroon ng apo. "
Nakakahiya -____-''
"Ako po si Miya" O.o
Miya? Paanong naging Miya eh Yara pangalan niya.
"Ya---"
"Dun nga po sa tanong niyo. Hindi po kami ni Kyzen, kaibigan ko lang po sya saka po nagkita kami sa bayan nung Fiesta ^__^"
"Ganun ba, sayang naman. Miya? Kapangalan mo si Mistress Miya ^.^"
"Oo nga po hehe"
"Tawagin mo na lang akong Tita Kyra, siya din tawagin mo na lang Tito Zen ha"
"Opo"
Tumingin sa akin si Dad at kinindatan ako. Halatang gustong-gusto nila si Yara na naging Miya. Bahala sya jan.
Nag-umpisa na ang pagdiriwang at una kaming tinawag.
Humalik muna ako sa pisngi ni Mommy saka kami pumwesto ni Yara sa hagdan. Nagkatinginan pa kami bago humakbang pababa.
"Ngumiti ka nga"
Tss. Sa harap ako tumingin at halos lahat ay nakatingin sa amin. Nang makakababa kami ay kitang-kita ang pagkamangha, pagkainggit at pagkataka sa kasama ko.
Natamaan din ng paningin ko ang grupo ko at tumingin silang nagtatanong sa akin saka ilipat ang tingin sa katabi ko na nakangiti lang. Kasama ng grupo ko ang pinsan ko at yung kasama niyang babae na di ko alam kung sino. Pamilyar na parang hindi.
At ang inaabangan ng lahat ang may kaarawan. Pagbaba pa lang nila ay pumalakpak na kaming lahat. Tuwang-tuwa naman si mommy sa nakikita. Si daddy naman ay naka-alalay lang kay mommy habang nakangiti rin.
Napatingin naman ako sa katabi ko na nakangiti habang nakatingin kina mom at dad.
"Ang sweet nila...namimiss ko na sila Mommy at Daddy pati yung dalawa"
BINABASA MO ANG
South Academy
FantasyIsang kasunduan ang nagtulak kay Xhiara upang magbalat-kayo para makapasok sa paaralan ng South Academy na hindi dapat nyang paki-alaman at hindi dapat puntahan. -btgkoorin- Highest Rank in Fantasy • Rank #8 (04-24-20) • Rank #6 (04-27-21) • Rank #7...