HTN-4

725 19 0
                                    

Lisa

Arvin pOv

SAKTONG pagkalabas ko nang gate nakita ko agad si manong. Agad nyang binuksan ang pinto nang kotse saka ako sumakay.

"Manong ed nasa bahay na ba si dad?" Tanung ko sa kanya habang nakatanaw sa bintana.

"Ah opo Young master, kani-kanilang ho." Sabi niya tumango nalang ako kahit hindi ako sa kanya nakatingin.

5months na ding hindi nakakauwi si dad ,marahil sa dami niyang mga meetings at mga Bussiness trip. Isa pa ako lang ang nag iisa niyang anak .kaya ganun nalang siya kung magtrabaho. Sinabi ko naman sa kanya na pwede siyang maghanap nang bagong mapapangasawa niya.pero ayaw niya at mas gusto na niya lang ituon sarili niya sa trabaho.

Close kami ni dad ,noon pa man DADDY's boy ako. Pero mas malapit ako sa mama ko. Kaya simula nang mawala siya.parang nagkaroon nang lamat ang pagitan namin ni dad. Minsan na lang siyang umuwi. Nung una araw lang tapos naging linggo at naging buwanan na.

Pero swerte parin ako dahil may magulang akong katulad niya.

********

BUMABA na ko nang makarating kami sa harap nang bahay. Deretsyu akong pumasok sa living room dahil narin sa narinig kong tawanan.

Pagkarating ko dun. Agad bumungad sakin ang pamilyar na mukha.

"Uncle haime? Aunte nicolle?" Tanung ko sa dalawang tao na kasama ni dad.

Agad silang tumigil sa pagtawa at napatingin sakin. Sakto namang bumukas din ang kabilang pinto nitong living room at nilabas nito ang war freak kong pinsan-__-".

"Arvin! Buti andito ka na" sabi ni dad at niyakap ako. Gumanti naman ako .dahil sobrang namiss ko din si dad.

"Ohh dear ang sweet nila mag ama*chuckle*" sabi ni tita nicolle.

Nung humiwalay na sa yakap si dad. Saka lang lumapit si aunte nicolle at hinalikan ako sa pisngi. Si tito naman nakipagkamay lang ako .samantala ang maging kong pinsan?

"Kkyyyahhh!!! Vinvin!!!!!!" Sigaw niya saka ako dinaganan-__-"

"Ahhhh!! LISA!!!! " Sigaw ko nang natumba kami. Nakarinig nalang ako nang tawanan.

"Vinvin namiss kita!!! Muauahhh!!" Sabi niya at hinalikan ako sa pisngi!!

"Lisa!! Stop it!!" Sabi ko agad naman siyang tumayo saka ako hinila patayu.tinignan ko siya nang masama. Pero ang loko nakangisi lang-__-.

"Sobra naman atang namiss nyu ang isa't -isa" sabi ni uncle yon.

"Aba syempre papa!! Namiss ko tong super duper cute kong pinsan!!!" Sigaw niya .tsss bunganga nito.

Umupo nalang ako sa sofa at nakipagkwentuhan sa kanila. Minsan naiinis ako sa pinsan ko dahil sa pinag gagawa niya. Ang sabi sumaglit lang sila dito sa pinas at babalik din nang states sa pakalawa .kasama si dad..

Nung natapos na kami sa pagkwentuhan saka kami kumain nang hapunan pagkatapos nun nagpaalam na akong umakyat papuntang kwarto ko.

Nilagay ko lahat nang gamit ko sa kama saka ako pumunta sa desk ko at nilagay ang mga libro. Umupo ako sa upuan nang disk koat binuksan ang laptop ko.

Nagfacebook lang ako.pero hindi ko tunay na Profile at name ko ang nakalagay sa fb account ko. Kasali ako sa group nang school namin kaya makikita ko lahat nang mga updates.

Scroll lang ako nang scroll nang mapahinto ako. May isang picture dito na pamilyar ang mukha.kinlick ko yun at bumungad sakin ang mukha ni stephen kasama si  ahhh? Rain? Oo siya nga.

At kita dito kung paanu nya sinipa si rain sa mukha! Biglang nagflashback sa isipan ko yung nangyare kanina.kung ganun eto yun?binasa ko ang nakatype.

'The new girl kick the face of our CAMPUS HEARTROB! And shes totaly COOL.! Who wants to be friend with her?'

Yan ang nakasulat. 2hours plang ang nakaklipas peri halos hundreds na ang naglikes at nagcomment!!! Ganun na siya agad kasikat?

He's That NerdWhere stories live. Discover now