HTN -18
Briz pOv
NAGBABASA lang ako nang libro sa library..after kasi nang laro naghiwa-hiwalay muna kaming tatlo nila arvin at jay.
Gustong-gusto ang nagbabasa kaya lagi akong tumatambay dito. Nakarinig ako nang ingay sa may likod ko kaya napatingin ako dun .
Nakita ko na may isang babae ang nakalaglag nang isang hanay nang mga libro.kaya tumayo ako at lumapit sakanya. Tinulungan ko siyang kunin ang mga libro. At nilagay sa aparador.
"Ah thank u.." sabi niya kaya agad akong lumingon sa kanya. At natigilan ako kung sinu pala ang natulungan ko.
Isang mala-anghel na mukha at cute kung tignan.hindi mo maiwasang hindi mapatitig sa kanya.lalong lalo na sa mga bilog niya mata. Mukhang napansin niyang hindi ako nagsalita kaya tumingin din siya sakin at lumaki nang kaunti ang mata niya sa gulat.
"You??!!!" Sabi niya. Ngumiti nlang ako sa kanya. Na ikinasimagut niya.tsk! Maamo nga ang mukha sungit naman.
"Bakit kung ako? May problema ba dun??" Tanung ko.
"Well diffinetly yes! Ayaw ko nang aura mo! Masyadong good! Nakakasuka!" Sabi niya. Napangisi ako sa ayaw niya. Ayaw niya sa good? Anung gusto niya bad??
"Sungit mo naman..."
"Wala akong paki!! Ewww kasuka!!!" Sabi niya at nag acting pang nandidiri.
Napasimangot ako sa inasal niya. Sa lahat nang babaeng nakaharap ko siya lang ang nakita kong nandiri sa kagwapohan ko.-__-.
"Grabi ka naman kung makapagsalita...sakit nun ahh." Drama ko.pero nagroll eyes lang siya.
"Tsk!! Bahala ka!! Lumayo ka sakin! Baka magkainfection tung skin ko sayu!!!" Sabi niya at umalis sa harap ko.napailing-iling nalang ako.
Sa tagal ko na din dito.lagi niya akong natatarayan.anu bang kasalanan ko?? Kasalanan bang maging goodboy?? Eh kung ipakita ko kaya sa kanya kung sinu talaga ako? Maiinlove kaya sakin yun? Tsk!! Tinampal ko nalang sarili ko .
Bat ko ba yun iniisip??? Kahit sinung babae man ay naiinlove sakin pero itong babaeng to?? Lakas nangtrip niya!! Pandirian ba naman ako?!tss.
Umalis nalang ako dun at bumalik sa pwesto ko .pero may iba nang nakaupo.kaya naghanp ko nang mauupuan.masyado kasing madmi ang studyante dito...sakto namang may nahanap ako.kaharap nang isang tao na natatakpan ng mukha sa libro.
"Ahh miss pwede ba dito nalang ako? Wla na kasing ibang upuan.." sabi ko dito.agad niyang binaba ang libro.at tinignan ako nang masama.
-__-, siya pala yun."Tss bhala ka!" Sabi niya at nagbasa ulit.napakamot nalang ako sa batok ko at umupo kaharap niya.Nagbasa lang ako.pero minsan sumusulyap ako sa kanya. Malaya ko siyang tinitignan dahil nakafocus lang siya sa binabasa niya.hindi ko alam pero masya akong nasisilayan ang mata niya.
May expression kasi to.biglang liliit at lalaki tapos kukunoot noo.hahahaa cute kung tignan.bigla akong napatingin sa librong hawak ko nang mapansin kong titingin siya sa deretsyun ko kaya nagkuwari akong nagbabasa talaga.kahit hindi na-__-.
Maya-maya pa'y naiilang na ko sa titig niya. Ramdam ko kasing nakatingin siya sakin. At kanina pa ko pinagpapawisan .malamig naman diti pero ramdam ko ang tumutulung pawis sa noo ko.bakit siya naktingin sakin? O mas sabihing titig na titig!!!
Gusto kong tignan siya kaya masimple kong sinara ang libro ko. At tinignan siya. Agad nman siyang nag iwas ng tingin. So i grab the chance para kunin ang isa pang libro sa tabi ko at binuklat to at binasa.ako naman ang tumingin sa kanya. Na nagbabasa na ngayun.napatawa nalang ako sa isip ko nang makita kong nabitawan niya ang librong hawak niya.
Taranta niyang kinuha to at binuklat ulit at nagfocus sa pagbabasa.pero mas lalo nagpigil nang tawa nang makita kong nakabaliktad ang librong hawak niya.seriosly?? Nagbabasa siya nang nakabaliktad???
Hindi ko na napigilan at tumawa na ko. Napatingin pa sakin ang ibang studyante pero wala kong paki wala namang magbabawal samin kasi wala ang librarian.
"Hoy! Bat ka tumatawa??" Tanung niya kaya napatawa lalo ako. Mukha na ko baliw sa kakatawa dito.tumayo ako at nilapit ko ang bibig ko sa tainga niya. Naramdaman ko pang nastatwa siya kaya palihim akong napangiti.
"Hindi ko alam na marunong ka pala magbasa nang nakabaliktad ang libro.bilib na ko sayu." Sabi ko at tinignan siya..ngumisi ako at tumayo nang maayus. Nakita ko pang namula siya at tinignan ang libro. Agad niya tong sinara at tumayo saka umalis palabas.napatawa nanaman ako sa reaction niya.
That girl makes me crazy!!she can make me smile and laugfh.even she dose'nt know what she's doing..she's so interesting..
YOU ARE READING
He's That Nerd
Jugendliteratur----COMPLETED---- A Unexpected Love between the nerd and the Girl unknown Face.