HTN-27
Briz pOv
NAGLALAKAD lang ako dito sa tabi nang dagat, gusto ko lang talaga magpahangin. Gusto ko mawala sa isip ko ang gumugulo. Kahit madilim kita padin ang ganda nang dagat. Kung pwede nga lang magpatayu na si dad dito nang bahay.
Pero napahinto din ako nang may makita akong pamilyar na babae .nakaupo siya sa may malaking bato at nakatanaw lang sa dagat.tinignan ko siya.napakalungkot nang mga mata niya.
Kahit pala may pagkamasungit to.meron din pala tung tinatagong emosyun.ibang-iba kaysa nakakaasaran ko lagi.hindi nman niya ako napansin dahil masyadong malalim ang iniisp niya ,kaya naglakad ako nang dahan-dahan papalapit sa kaniya.
Narinig ko siyang humihikbi.kaya natigilan ako.parang may kung anu ang kumirot sa puso ko na makita ko ang mga luhang umaagos sa mga mata niya.lalapit sana ako nang mapansin niya ako.gulat siyang napatingin sakin at agad pinunsan ang mga luha niya saka tumayo.
"A-anung gingawa mo dito!" Sabi niya paos ang boses.pero hindi ako nagsalita at tinignan lang siya.bigla siyang umiwas nang tingin sakin.
"N-nakita mo ba?" Tanung niya at tumingin sakin.tumango nalang ako.bumuntong hininga siya at umupo ulit sa bato.
"Wag mo nlang ako pansinin..."sabi niya
"Bat namn?"
"Basta...kalimutan mo ang nakita mo!"
"Hindi ko maipapangako.."
"Edi wag!"
"Tss sungit!"
"Paki mo ba?!"
"Yan ka nanmn"
"Anung nanamn??!"
"Sungit mo!"
"Eh inulit mo lang eh!"
"Ang ganda mo"
"Than--"hindi niya natuloy pa ang sasabihin niya. At agad tumingin sakin.
"H-huh? A-anu ulit??" Tanung niya kaya napatawa ako.
"A-anung nakaktawa tanung ko.."
"Kanina lang ang sungit mo tapos ngayun para kang leon na naging pusa"
"Tsk! Bahala ka nga!" Sabi niya at tumayo at naglakad.sinundan ko nalang siya. Baka maligaw ang pusa.
Tinignan ko lang ang likod niya kung paanu siya maglakad. May katangkaran ka,sexy ang katawan at maputi.medyu mahaba ang buhok.
Pero hindi yan ang mga tipo kong babae, gusto ko yung simple lang.at walang arte.pero sa kanya kahit ganyan ang meron siya. Simple lang siyang babae hindi mo makitaan nang kaartehan sakatawan maliban nalang sa pananalita. Mukha pa ngang tomboy.siga kong magsalita at kumilos.
At inaamin ko..gusto ko ang pag uugali niyang yun..isang taon na rin tung gumugulo sa isipan ko.kung bakit hindi ko siya maalis sa isipan ko.gusto ko malaman kong anu ba talaga siya sakin.at parang mababaliw na ko kung hindi ko to harapin.iniwasan ko siya nuon.pero mismong tadhana na ang nagpapalapit sakin sa kanya.
Napahinto ako nang bigla siyang humarap.tinignan ko siya sa mata niya.
"Bat ka ba sumusunod?!" Tanung niya .pero ngumiti lang ako. Bigla siyang umiwas nang tingin.
"Wala lang .."
"Tss..wala?eh para kang aso na buntot nang buntot sakin!"
"Masama bang sumunod?"
YOU ARE READING
He's That Nerd
Teen Fiction----COMPLETED---- A Unexpected Love between the nerd and the Girl unknown Face.