HTN-17

565 17 0
                                    

HTN-17

Arvin pOv

LUMIPAS ang linggo at buwan na hindi kami nagkakaayos ni rain...masakit sakin tanggapin na hindi niya ko maalala...pero anung bang magagawa ko? Alangan namang inuntog ko siya sa pader para alalahanin niya ang bestfriend niya-__-.

"Bro say ahhh...." Sabi ni briz  nasa gilid ko siya.at kumakain kami ngayun pero wala akong gana.kaya itong lalaking to. Kanina pa ako kinukulit.

"Briz diba sabi ko wala akong gana?"

"Oo binilang ko pa nga yun siguro naka 10beses na" sabi ni ngumisi pa.tsk!.

"Hahahaha tama na yan briz hayaan mo nalang siya kung walang gana.mamaya nyan magkakagana na yan" sabi jay. Kaya napatingin ako sa kanya.

"Bakit?" Tanung ko. Bigla siyang ngumisi at may tinuro siya sa pinto nang canteen. Tinignan ko naman agad to.

Nakita ko ang kanina ko pa iniisp.hayy...bat ba ang ganda niya..kahit blanko lang ang mukha niya hindi yun hadlang para makita ang kagandahan niya.parang nagutum tuloy ako.

Dere-deretsyu lang silang tatlo naglakad at nilagpasan kami.naalala ko tuloy yung dati. Ayaw na ayaw niyang kumain sa canteen dahil nakakadiri daw to. Pero ngayun kumakain na siya sa ganitong lugar.

Hindi ko lubos maisip na ang bestfriend ko noon ay hindi na ko kilala,fck that amnesia!! And fck that stephen!! ..and speaking of that devil...nasan na ba yun?? Alam ko pinapulis siya dahil sa kagagawan niya samin ni rain.

Kung makita ko man yung lalaking yun, hindu ako magdadalawang isip na balian siya nang buto.kung hindi dahil sa kanya ,magkasama pa sana kami ni rain at masayang kumain nang sabay pero fck! Nanggigigil akong sikmuraan siya!!

"Bro...dahan dahan lang nakakadiri na" biglang sabi ni briz .kaya tumingin ako sa tinignan niya At napangiwi ako nang makita ko ang pagkain ko na parang basura.

Nilatag ko nalang ang kutsyara ko sa mesa.at sumandal sa upuan saka pumikit.kailangan ko nang self-control..

"Bro okay ka lang??" Rinig kong tanung ni jay. Tumangi nalang ako kahit nakapikit.

***********

"Kyyyahhhhhh!!! Go arvin my loves!!!!!!"

"Briz!! Galingan mo!!!"

"Jay asawa ko!!! Kyyahhhhh!!!

"Kaya nyu yan guys!!!!!!"

Yan ang mga sigawan sa loob nang coart, laban namin ngayun sa ibang school.simula kasi nang dumating kami sa Campus ay nagtry out na kaming maglaro at agad naman din kaming pumasok.

"Captain pasa!!" Sigaw ko sa captain namin. Agad naman niyang pinasa sakin at nasali ko to. At nagdribble ako papunta malapit sa coart. Ishoshot ko sana nang harangan ako nang kalaban kaya agad kong pinasa kay jay na walang bantay..at buti nlang nakuha niya agad at saka shinot nang mabilis.

"KYAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!PHEONIZ!!!!!!!!!"

Sabay na sigaw nang mga tao sa paligid. Nakipaghighfive sakin si jay at pumunta na ulit sa pwesto namin. Lumipas ang oras na focus lang ako paglalaro .

"PPPPRRRIIIIITTTTTTTTTT!!!!!!!!!!" pito nang reffere.ibig sabihin tapos na ang laban.

"TEAM PHEONIZ ANG PANALO!!!!!!!!!!" Sigaw nilang lahat. Agad nagsilapitan ang mga kasma ko at nagkabatian sa pagkapanalo.

"Galing bro!!" Sigaw ni briz at nakipagbro fist sakin maging kay jay.

"Party party tayu!!!" Sigaw ni jay ..tumawa nalang kami sa inasal niya.

He's That NerdWhere stories live. Discover now