HTN-32

409 10 0
                                    

HTN-32

Third person pOv

Umupo sa harap niya stephen at matamang tinignan siya nito na may ngisi sa mukha.

"Anu bang talagang problema mo at galit na galit ka kay arvin!" Sigaw ni rain kahit hinang-hina na siya at masakit ang buong katawan niya.

"Simple lang ..ay hindi ...much problem..you know what,? Why i hate him? Dahil sa pamilya niya.." sabi ni stephen saka tumayo at tumalikod kay rain." Dahil sa pamilya niya naging pangalawa nlang sa mayayaman ang pamilya namin...kinuha lahat nang mga investors namin nang pamilya nila..inangkin ang ibang ari-arian at winasak ang companyang pinagtrabahuan nang maayos ng ama ko..kaya ganun ang galit ko kay arvin...kaya simula nun binuly ko na siya..pero hindi pa sapat yun...lalo na't dumating ka sa buhay niya...binigyan mo ulit siya nang pag asa..kaya dun ako nagalit lalo...remember what i say to you that time?" Humarap si stephen sa kanya at tinignan siya na may ngisi" i said to you that i will kill him kung nasa tabi ka parin niya..at kung kakalabanin mo naman ako..may mga tao akong gagawa para patayin siya...and the time na babasagin ko ang mukha niya. Dumating ka at hinarang ang sarili mo...pero hindi ako tumigil at pinaramdam ko sayu ang galit ko.." tumawa siya nang malademonyo.." that awesome rain...hindi mo ko nilabanan bagkus hinarang mo ang sarili mo para sa kanya?! Unbelievable....pero malas mo padin dahil andito ka at nagbalik na ang alaala mo...nagulat pa nga ako na makita kita sa malaysia..pero di mo ko kilala....were even friends rain...hahaha ibang-iba ka sa nakita kong rain..kaya sinakyan ko lahat lahat ...nang alam mo..."

"Walang hiya ka!!!" Sigaw ni rain na nagpatawa nang malaks kay stephen."wala kang puso sana mamatay ka na!!...papatayin kita!!"

"Kung mabubuhay ka pa....at siya" sabi ni stephen na ikinatigil ni rain.

"A-anung ibig mong sabihin?!"

"Makikita mo din" aniya nito at sinenyasan ang mga alagad. Bumukas ang isang pindo sa dulo nang kwarto at pumasok ang dlawang tao na may hawak sa gitnan. Nakatakip ito nang itim na damit.pinaluhod nila kto sa harap ni rain.saka kinuha ang nakatakip sa mukha.

Namilog ang mga mata ni rain nang makita niya kung sinu ito."ARVIN!!!" Sigaw niya nang makita na duguan ang labi nito at may kunting bugbug.

"anung ginawa nyu sa kanya!! Akala ko ba ako lang ! Stephen walang hiya ka!"

"Bakit sinabi ko bang ikaw lang? Eh napakatanga mo din pala....." Sabi nito.minulat naman ni arvin ang mga mata nito kahit hirap na hirap niya siya. Saka niya nakita si rain na duguan na na nakahiga sa sahig.namilog ang mga mata nito.

"R-rain!!"siga niya agd siyang tinignan ni rain. Na may awa ang tingin.tinignan niya si stephen na nakangisi lang sa kanya." Anung ginawa mo!"

"Anung ginawa ko? Binubug lang naman siya.bakit gusto mo din?" Nagtiim bagang si arvin nang narinig niya yun.

"Nakapakawalang hiya mo!kahit kailan demonyo ka!"

"Matagal na arvin .matagal na simula nang sirain nang pamilya mo ang buhay ko!"

"Hindi ko na kasalanan yun! Masyadong sugarol ang ama mo kaya bumagsak ang compa--"

"Arvin!!!" Sigaw ni rain kay arvin nang suntukin siya ni stephen.

"Wag na wag mong idadamay ang ama kong matagal nyu nang pinatay!!!" Mas lalo kinabahan si rain nang maglabas nang baril si stephen saka niya tinutok kay arvin.

"Wag!!!!stop stephen!! Wag mo iyang idamay! Ako yung tatangap nun diba! Wag siya pls! " Sigaw ni rain at pinilit niya umupo.nilingon siya ni stephen ay ngumisi ito nang nakakatakot.

"Oo nga pala.ikaw pala ang tatangap lahat.sige rain pag bibigyan kita." Sabi nito at tinutok kay rain ang baril."magpaalam ka na sa mahal mo" tumingin si rain kay arvin na parang nawalan nang malay.dahil suguro sa tadtad nitong bugbug..pumikit si rain nang madiin at hinanda ang sarili sa balang tatama sa katawan niya."its time to farewell .....rain"

*BANG**BANG**BANG*

Sunod -sunod ang tirang pinakawalan ni stephen.pero walang naramdaman sakit si rain kundi mabigat na bagay ang dumagan sa katawan niya.agad siyang napadilat nang bigla soyang kinabahan at mas lalo siyang natakot nang makita niya kung sinu ang tumanggap nang mga balang iyon na dapat sa kanya tumama.

"ARVIN!!!!!!!!!"

He's That NerdWhere stories live. Discover now