HTN-30

455 11 0
                                    

HTN -30

Third person pOv

LUMIPAS ang tatlong araw na sila'y nagbakasyun sa batangas. At ngayung araw ang uwi nila pabalik nang Manila.

Sa loob nang tatlong yun ay puro sila asaran 'sweet at medyu nagkahiyaan lang dahil sa pangyayare.pero ngayun balik na ulit sila sa dati. Na puro kalokohan ang alam at puro pagtataray ang ginagawa ng mga babae. Parang wala lang yung nangyare isa pa Move on.

Mas lalong naging malapit sina arvin at rain.syempre aminan na yan ehh ,pareho pang may gusto at dun din nagsimula ang pagiging medyu possesive ni arvin.-__- ayaw niya may ibang kasama si rain 'gusto niya siya lang. At ang babaitang si rain kinukutusan lang si arvin 'pero nasa tama naman ang pagseselos ni arvin dahil ayaw niyang magalit sa kanya si rain.lalo na't makakapatay siya kung mawala sa kanya to. Aw~ ang sweet~  tsk! Bitter ako!😭✌️

Sila briz at miyu? Aheemmm......panay ang pagpapakilig nitong lokong si briz kay miyu 'panay kindat sa kanya at si miyu naman panay pigil sa sarili na wag niyang mabali ang leeg ni briz.sayang naman daw ang kagwapohan nito kahit may pagkagago. Unti-unti niyang nakikita kong sinu ba talaga si briz peral gaya nga nang sabi niya nung isang gabi. Maginoo pero medyu bastos 'yan ang ugali ni briz.huhuhuhu type ko siya~ 😂

Ang ating magsyotang este nagliligawang si jay at lisa.yeaaahh! You heard it! Nasa ligawan stage na sila! At alam nyu kung sinu ang nanliligaw?! Alam nyu na yun hahahaha si LISA. Siya ang nanliligaw sa bak-lalaking si jay. At ang lalaki naman na to. Hindi maipaliwanag kong anu ang iniisp niya mababaliw na siya sa pinaggagaw ni lisa sa kanya.hindi niya mabura sa isip niya si lisa!! Palagi siya nitong sinusubuan,nakakapit sa kanya na parang tuko,at iba pang mga gingawa nang manliligaw na dapat lalaki ang may gawa-__-" seriosly? Tomboy ba si lisa?nga naman bakla pala ang nililigawan niya.syempre sya ang girlalo✌️.

Pero tintanung nyu ba sa isip kong bakla si jay? Well hindi! Straingth to the highest level si jay.at alam yun ni lisa.pero anu ba magagawa niya inlove na tung babaeng to sa kanya. Nuon pa man pakipot lang.at syempre mas gugustuhin na niya lang na isiping bakla si jay.para malaya siyang gawin ang gusto niya kay jay..yun ay rapin.este pa-ibigin.

*****

ISANG Linggo ang lumipas..masaya sila sobrang saya.pero hindi nila alam na may darating na panganib sa kanila.

May isang tao na namaangas kung maglakad.gwapo,matangkad,at malakas ang dating.marami ang nakasunod sa kanya. Puro din maangas ang dating. Kung iisipin parang mga gangster sila.nakakatakot. at nakakakilabot.

"Kamusta ang pagmamatyag" baritong boses na tanung niya sa isang tauhan niya.

"Nakabalik na sila boss. Nung isang linggo pa." Sagot nman nang isang lalaki.

"Sige pagpatuloy nyu lang yan, ireport lahat sakin ang gingawa nila.at pag dumating araw na yun.mabubura na silang lahat sa mundo." Sabi nito.at nagpatuloy sa paglalakad saka pumasok sa kotse at pinaharurut ito.

Kasunod naman niya ang nagsidatingang mga tauhan. Mabilis din ang pagpapatakbo nila.na waring hindi sila pwedeng pabagal bagal dahil mapapatay sila nang boss nila.

Dumating sila sa isang napakalawak na lupain at marami itong mga armadong tao na nakapalibot sa lugar.puro nakaitim na damit at handa laging sumalakay.

Lumabas ang isang matangkad, gwapo at kaaki-akit sa paningin ng mga babae ang isang lalaki.inaantay niyang makalapit sa kanya ang isang taong matgal na niyang inaantay.

"Welcome back.....stephen" ani nito sa lalaking kaharap na niya. Ngumisi namn si stephen at nakipagbrofist sa kanya.

"It's happy to be back...dexter"

"So ngayung andito ka na, anu na balak mo?" Tanung ni dexter habang papasok sila sa loob nang mansion.

"Anu pa ba ide ganitihan ang mga taong sumira nang buhay ko..."

"Stephen...diba ikaw ang nauna?"

"Tsk! Mas grabi ang balik sakin! Nawala lahat sakin,maging si papa...kaya lintik lang ang walang ganti!"

Napabuntong hininga nlang si dexter, masyado na siyang naawa sa kaibigan niya. Masyado itong lubog sa paghihinti niya.

"Kaya maghanda na sila sa matinding kaparasuhan ang gagawin ko sa kanila." Sabi nito at agad pumunta sa kwarto niya.

ENd OF CHAPTER 30!

He's That NerdWhere stories live. Discover now