HTN-16
1Year ago.....
Arvin pOv
SA wakas makikita ko na siya...matagal ko tong inantay...mayayakap ko na din ulit siya. At sana mapatawad niya ko.
Matagal kitang pinahanap pero ngayung alam ko na kung nasan ka.magkikita na ulit tayu....rain.
"Bro! Tara na nag aantay na ang butler mo!!" Sigaw ni Jay.
"Papunta na!!!" Sigaw ko nang palapit na ko sa kanila habang hawak hawak ko ang maleta ko.kararating lang namin galing U.S
Sumakay agad kami nang pinagbuksan kami nang pinto sa kotse ni butler amesk.katabi ko si jay at nasa unahan naman si briz..
"Tol! Sigurado ka bang dederetsyu tayu sa campus???" Tanung ni briz.
"Oo excited na kong makita siya" sabi ko at napangiti nlang.
"Naks! Iba talaga pag inlove!!! Wla ka bang jetlag niyan?!" Sbi naman ni jay.
Umiiling iling ako.. at sabay pa silang tumawa.tsk! Mga sira ulo. Hindi ko nga alam kong bakit ko sila naging kaibigan. 2years ago. Sila ang naging kaibigan ko sa campus na pinapasukan ko. Sila din ang tumulong sakin na mag ayus sa sarili. At tama nga sila may ibubuga ako. Hindi ko naman kasi naisip nun dahil sa pag aaral lang ang inatupag ko.
Napatingin ako sa Campus nang masilayan na namin to. Eto ang unang beses na magkakasama kaming bumalik sa pinas. Matagal tagal din bago ko siya mahanap. Dahil sa kadahilanang kinuha kuno siya nang mga magulang niya at dinala sa malaysia . Pinahanap ko siya dun pero wlang nakakita sa mga inutusan ko .isa pa malaki ang lugar na yun.kaya umabot nang tatlong taon. Bago ko malaman na nakauwi na pala siya sa pinas 1year ago.
Kaya nagdesisyun akong umuwi na para makita ko na ulit siya. At syempre hindi nagpaawat ang dalawang to. Sumama sakin. Okay lang naman sa pamilya nila dahil ka bussiness ni dad ang mga magulang nila.
SAKTONG nakaparada ang sasakyan sa gate kaya agad kaming bumaba. At naglakad papasok sa loob nang campus. Bawat daanan namin tumitingin samin.
"Omy goshhh!!! Ang gagwapo!!!'
"Waaahhh!! Nakakalaglag nang panty kagwapohan nila..."
"Sana boyfriend ko nalang ang isa sa kanila."
"Classmate sana natin sila!!!!'
"Ang cute nung kulay brown ang hair!!!"
"Ang gwapo at ang cute nang nakacap!!!!"
"Mas type ko yung babyface!!!"
Yan ang maririnig sa mga babaeng umaaligid sa amin.. pero hindi sila ang sadya ko... Isang tao lang ang gusto kong makita.. at walang iba kundi si rain.
*********
Natapos na ang morning subject kaya tumayo na ko at pumunta nang canteen.. alam ko namang sumunod ang dalawa sakin. At alam nilang kanina pa ako kating -kati na makita siya.
Puro sigawan...tilian ang narinig ko nang makapasok kami sa canteen. Nilibot ko ang mata ko pero wla akong nakitang rain.. ni isa.tsk! Natampal ko nalng sarili ko. Bat naman magiging madami si rain? Ehh nag iisa lang siya! Siya lang!!
"Bro kain muna tayu ...nanlalambot na ko" sabi ni briz sabay nguso-__-..
"Kyyyaahhh!!! Ang cute niya!!!!!!!!!" Sigaw nang karamihan.
"Hahahhaha mukhang magiging sikat ka na briz" sabi ni jay.
"Narinig nyu yun??? Briz daw ang pangalan !kyaahhh!!" Sigaw nang isa at tulungang nagtilian na sila.-__-.
YOU ARE READING
He's That Nerd
Teen Fiction----COMPLETED---- A Unexpected Love between the nerd and the Girl unknown Face.