HTN-24

462 12 1
                                    

HTN-24

Rain pOv

"Miss okay ka lang?" Rinig kong sabi na isang lalaki.

Dahan-dahan kong inangat ang ulo ko at tumingin sa gawi niya.Isang lalaking may katangkaran at ...gwapo.

Kahit madilim kita ko padin ang itsura niya dahil sa sinag nang araw.dali dali akong tumayo at pinunasan ang luha ko.

"A-ah pasenxa na..okay lang ako. " Sabi ko sa kanya. Pero nakatulala lang siya.mag sasalita pa sana ako nang unahan niya ko.

"Rain...okay ka lang lang ba??" Tanung niya na nagpatigil sakin....

'panu niya ko nakilala??'

"Teka?? Kilala mo ko??" Tanung ko. Nakakunoot noo namn siya. Kahit ginawa niya yun ang gwapo parin niya. Tinampal ko nlang sarili ko sa isip ko.Manyak na ko-__-.

"R-rain?? What are you talking about?? Kanina pa kita hinahanap bat umalis ka sa hospital! Pinag-alala mo ko!" Medyu pasigaw niyang sabi.biglang uminit ang ulo ko sa reaction niya.

"Hey! Mister! Hindi kita kilala! At paanu mo nalamang nasa hospital ako?? Stalker ba kita???!"

"What??!! Anung ibig mong sabihin na hindi mo ko nakikila??!" Ay baliw din to eh inulit lang?tss

"Tanga ka ba? Sabi ko ngang hindi diba!! Hayst!! Bahala ka nga dyan!" Sabi ko. Patalikod na sana ako nang higitin niya ang braso ko at hinarap sa kanya.

"Rain! Anu bang kalokohang sinsabi mo!! May amnesia ka na nga! Tapos ngyun hindi mo nanamn ako kilala huh??!" Sigaw niyang sabi sakin. Anung pinagsasabi nang lalaking to?!

"Hoy ! Baliw!! Pwede bang bitawan mo ko kung ayaw mong ibalibag kita huh!?"

"No rain! Hindi kita bibitawan hanggat hindi mo ko naaalala! Rain ako to! Bestfriend mo!" Sabi niya. Napatigil ako sa sinabi niya. bestfriend ko siya??

Tinitigan ko siya sa mukha niya. Tinignan ko bawat hugis nang mukha niya. Ang kinis pa nang mukha niya. Bigla kong hinigit ang braso ko at umatras.
Tinignan ko siya nang masama.

"Pwede ba??! Wag mo nga akong pinagloloko! Masyado kang gwapo! Ang bestfriend ko may kunting pimple! At hindi masyadong kagwapohan isa pa NERD siya!! Ehh gwapo ka ehh!! Eh siya?? Medyu.....gwapo din namn siya pero hindi kagwapo mo!" Sabi ko. Pero mas lalo akong nainis nung ngumiti siya!

"A-anung ningingiti-ngiti mo dyan??!"

"So your saying na gwapo ako? At medyu gwapo ako kahit nerd ako!?" Tanung niya. Tinaasan ko siya nang kilay.

"Hey dude!! Wag kang pangarap na bestfriend ko! Kahit ganun yun gwapo yun!......sa paningin ko.!" Sabi ko at tumalikod sa kanya. Tuloy tuloy lang ang lakad ko. Pero napahinto ako nang makarinig ako nang malakas na tawa.

Nilingon ko siya. Tawa lang siya ng tawa. Sira ulo ba to? Tumatawa mag isa.

"Hoy! Mukha ka nang baliw diyan!!"sigaw ko .pero ang loko tumawa pa lalo at hawak hawak ang tiyan niya-__- seriosly?? Natupak na ata.

Tinignan ko lang siya nang blanko.hindi parin siya tumigil. Hayyst... Napatingin ako sa kotse na nasa itaas nang daan.matutulungan niya kaya ako? Tinignan ko siya.

"Hoy!! Pwede bang ihatid mo ko sa bahay nang bestfriend ko???!!" Sigaw ko sa kanya tumigil naman siya at tumingin sakin. Pero maya-maya tumawa nanaman-__-.

"A-arayyyy!!!!!!" Sigaw niya nang batukan ko siya.

"Yan okay na??"

"What was that for??"

He's That NerdWhere stories live. Discover now