Chapter 3

515 15 0
                                    

Shiminy's Pov;

Pagkapasok binigyan kaagad ako ng may-ari ng susi at dafak may karoommate pala ako. Ba't di sinabi ni mader yun. Hays matatanda nga naman, pero kahit matanda na si mama maganda parin , baka nga mas maganda pa yun sakin... ... Aish!! Pogi ako di maganda ano ba Shim anyare na sayo.

Agad kung binuksan ang pinto at agad na pumasok.

Naglakad ako papuntang sala nang may napansin akong mga sapatos. Teka parang may mali dito. Bakit sapatos?

Nang nasa sala na ako nilibot ko ang paningin ko. Ok naman ang loob ng apartment malaki at malinis at mukhang mamahalin.

Napakagat naman ako sa labi ko ng may narinig akong yabag ng paa.

Gosh!! Ano yun multo ba yun?
Waahh!! Wag naman sana.

"Oh nandito ka na pala."

Halos lalabas na yung kaluluwa ko ng  may nagsalita.

Liningon ko kung sinong hampas lupa ang gumulat sakin.

Pagkalingon ko may nakita akong katawan ng lalaki. Nakasuot lang siya ng black tshirt at cycling short. Di ko makita ang mukha niya dahil medyo madilim na at di pa nakabukas ang ilaw.

"Sino kang hampas lupa ka? Bakit mo ko ginulat pisteng toh!" bulyaw ko sa kanya.

Narinig ko namang tumawa siya.

Teka familiar yung boses niya.
San ko ba yun narinig?

"Di mo ba ako nakikilala?" sabi niya

Nakita kong umalis siya sa pwesto niya.

"Magtatanong ba ako kung kilala kita?"

Wala akong natanggap na sagot.

Nagulat nalang ako ng biglang bumukas ang ilaw.

Papikit pikit ako dahil sa lakas ng liwanag ng ilaw. Nang makaadjust na yung mata ko, tinignan ko kaagad kung  sino yung nagsasalita.

At napanganga nalang ako ng makita ko kung sino.

"I-IKAW!!??" gulat at sigaw ko sakanya.

Ngumiti lang siya habang nakasandal sa pader at nakacross arm.

"Yes it's me, did you miss  me?" sabi niya sabay kindat sakin.

Anak ng tipaklong nga naman ooh.!

Ba't nandito tong hinayupak na to.

Siya ba yung karoommate ko?

Puta hindi pwede!!!!

Minalas ka nga naman o

Makakasama at makakatabi ko siya pagtulog!?

Putik baka hipuin ako neto.

Tae nayan nanganganib ako.

Taena saan ang hustisya?

Akala ko pa naman babae ang makakasama ko sa loob ng dalawang buwan pero hindi. Akala ko lang pala yun.

Kasi ang makakasama ko sa loob ng dalawang buwan ay itong pisteng hinayupak na si Miles Ashton  Argones

Me The Tibo And My Unexpected Ideal GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon