Chapter 6

530 15 0
                                    

Shiminy's Pov;

Sabado , isang boring na sabado nakahiga lang ako sa sofa habang nanood ng tv.

Bigla namang lumabas galing sa kusina si Miles. Ewan ko ba bakit 'to siya nandito,pagkakaalam ko may date siya dun sa GIRLFRIEND niya.

May dala siyang dalawang baso at may lamang tubig. Nilapag niya yun sa lamesa na nasa harap ko at umupo siya sa tabing upuan.

"Ba't ka nandito?"  tanong ko nang makaupo siya.

"Malamang apartment ko rin to." sarkastiko niyang tugon.

"Diba may date ka ngayon bakit di ka pumunta, baka ako pa sisihin mo pag nagbreak kayo." sabi ko habang nginangatngat ang kuko.

"Tanga ka ba? Ba't naman ako pupunta  e di ko nga alam kung sino yung tumawag ,ok sana pag tinanong mo yung pangalan, baka sisipot ako."
Para naman akong tinusok ng yung tenga ko sa sinabi niya.

"Hoy! Mr. Miles Ashton Argones malay ko ba na hindi mo pala kilala yun, tsaka pagnagsalita ako malalaman niya na hindi ikaw yung kausap niya baka pakamalan pa akong holdaper diba tsaka ako pa talaga yung tanga kung sinipag mo kasi na bumangon hindi  sana tayo nagkakagan'to." bulyaw ko sana.

Para tuloy akong ina na niraratrat ang asawa.

Wait ... Ina ako? Tapos si Miles ang asawa?
No way high way
Kahit magsnow pa sa pinas di ko papatulan yang hinayupak nayan.
.
.
. Waaahhhh!!! Ano ba tong iniisip ko
Jusko sinumpa na ata ako nitong hinayupak na 'to.

"Paki alam mo ba , kaano ano ba kita? Makareact ka naman kala mo shota kita."

Tumahimik nalang ako ,baka umabot pa sa away pagsinagot ko pa siya. Gosh! Naiistress ako baka mamaya magkaroon pa ako ng puting buhok dahil lang sa kanya.

Maya maya pa ay di narin siya nagsalita. Para akong mabibingi sa katahimikan. Hindi ko 'to kaya, pinanganak akong maingay kaya kailangan kung magsalita kundi magkakasakit ako.

Humigop ako nang maraming hangin tsaka nag...

"Whoo!! Ang init!!" reklamo ko sabay silip sa kanya. Bigla naman siyang tumingin sakin kaya agad akong umiwas.

"Nandito kasi ako." sabi niya at nag taas baba ang kilay niya.

"Kailan ka pa naging araw?" sarkastiko kung sabi.

Kinuha ko naman yung baso at ininom.

"Wala bang ice cream or ice candy dyan sa ref?" tanong ko habang hinawakan yung damit ko at ginawing pamaypay.

"Hindi pa matigas yung popcycle na ginawa ko lang kanina." sabi niya na ngayon ay nakatutok na sa tv.

Aba gumawa pala siya nun, bakit di ko alam?

Well, i dont fucking care.

Ohaa! Kabog kayo sa English ko nuh . Huh! Mainggit kayo echoos.

Ay! Nagiging bakla na ako mygosh! Shim stay strong, wag kang bumigay.

"Try mo kayang himasin ng mabilis baka tumigas."tumawa ako matapos kung sabihin yun.

Napatigil naman ako nung nakangising nakatingin sakin ang hinayupak.

"Gusto mo try natin." muntikan ako mabilaukan sa sarili kung laway sa sinabi niya.

"May sinasabi ka!!" sigaw ko at gulat na gulay sa sinabi niya. Pero ang mokong tumawa lang siya nang napakalakas.

Kinuha ko ulit yung baso at ininom yung natitirang tubig.

"Whooo!! Whoo! Ang Lameeeggg! " inilapag ko ang baso sa lamesa matapos uminom.

Me The Tibo And My Unexpected Ideal GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon