Dominic Pov
..Hey hey you you i dont like your girlfriend. No way no way i think you need a new one..
Napabangon ako sa kung anong tunog! Kaasar talaga! Hindi ba ko pwedeg matulog ng walang istorbo? Psh.
Nakita ko na alarm clock ko yung tumutunog kinuha ko to at pinatay kaagad.
"Psh! Letche ka jin nilagyan mo na naman ng alarm cellphone ko" bulong ko habang nakataklob ng unan sa ulo ko..
At dahil sa hindi na ko makatulog ulit, napagdesisyonan kong bumangon at dumiretso sa cr para nagbihis. At ng matapos ako bumaba na ako para kumain ng breakfast..
As usual , wala na namang tao sa dito sa bahay. Psh! Walang kwenta ! -_-
Umalis na ko ng bahay at nagbike papuntang school. Pag pasok na pagpasok ko sa gate ng univ ko bumungad lang naman saken ang abnormal na ibuladlad na natin sa pangalang Jin.-_-
"Hoy dom! Hahaha kamusta gising mo? Buti naman at nagising ka sa ringtone ng alarm clock mo?"- papalapit na sabi nya.
"Don't touch me!" Simple at bagot na sabi ko..
Hay nako! Panibagong araw ng kaboringan..-_-
Ako nga pala si Dominic Chuaquico.And i hate Slow and Losers! Thats all.
Nasa klase na kami ng biglang magannounce si Tababoy (Mr. Ramirez History subject) psh.
"Makinig kayo! Gusto kong ipakilala sa inyo ang inyong bagong kaklase , magpakilala ka na binibini.."
Imbis na tumingin sa harap pinatong ko na lang ang ulo ko sa lamesa at sinubukang pumikit, as if i care to them! Psh.
"Magandang umaga sainyong lahat. Ako nga pala si Joyce Guevarra. Nagagalak akong makilala kayo."
"Sige na! Binibining Guevarra , makakaupo kana." - Mr. Martinez
"Salamat po."
Nakaramdam ako ng gumalaw sa kaliwang upuan sa tabi ko na naging dahilan ng pagangat ko ng ulo, nabigla ako ng makita ko na naman yung babaeng nakita ko noong nakaraan at hindi ako nagkakamali siya nga yon.
"Hmp. Ano pong kailangan nyo?"
Hindi ko namalayan na nakatingin na pala ako sa kanya ng matagal. Sh*t thats so uncool.
Hindi na lang ako kumibo at umuko na lang ulit.
"Sh*t ! Hindi ako pwedeng magkamali siya nga iyon" - bulong ko sa sarili ko. Kinabahan ako bigla at parang namamawis ang kamay ko. Hay nako naman.
***
BINABASA MO ANG
Past or Present ?
Юмор"Akala ko mahal mo ko , akala ko lang pala un.." "Mahal naman kita eh..." "No ! Hindi mo ko mahal at hindi mo ko kailanman minahal.." "Makinig ka please?" "Ayoko na.." "Tama na.." Natapos ang lahat ng pinagsamahan ng dahil lang sa hindi maipaliwanag...