MAINE's POV
Unang hakbang palang sa hagdan para na akong kinalabugan sa likuran.
The first time I went here, June 19 when everyone is enjoying their appearances and I was just not minding the chance I have.
Nakaramdam ako ng kamay na humahawak saakin habang paakyat na ng hagdan.
"Ang lalim ng iniisip mo baka matisod ka" sabi niya at nginitian ako ng malaki.
But I think, I made the most perfect decision back there when I found him. I may not met him as Alden Richards but it was more better meeting him as Richard.
Sabi niya habang paakyat kami buti daw at maaga kaming nakarating wala pang fans na nagaantay sa labas, actually madalang ang tao dun unless alam na darating siya. But today was a surprise hindi nga din niya alam kung papayagan siyang umakyat para sa segment niya later.
"UY! PAPI!" naramdaman ko yung hatak sa kamay ko dahil magkahawak kaming kamay na di ata napansin nung umakap na lalaking parang bumbay "Namiss kita ahh kamusta training?! Mumamacho ka ahhh"
"Ahh.. ehh" napakamot nalang si Rj sa ulo niya at saka ako itinabi sa side niya "Papi Sam, si Maine"
"OH HINDE! Siya yung.....?!"
"ALDEN!!!!" si Ms. Ruby Rodriguez
Syempre even though na hindi ko tinuloy ang pagpasok sa EB sino ba naman ang hindi makakakilala sa mga old host ng long time noon time show!
"NAY RUBZ!" bati ni Rj, ako na ang bumitaw sakanya para i-gesture sakanya na to hug Ms. Ruby
"Ay ang bango bango, fresh na fresh ahhhh machooo mo ahhh" sabi nito habang magkaakap sila ni Rj.
"Ehem Ate Rubz, may ehem may kasama ang binata mo" sabi ni Sam, papi Sam? That was Rj called him a while ago when they do the bro hug and slightly introduce me to him.
"OH MY GAHD! So totoo nga yung mga chikkabels sa tweeter?" tanong ni Ms. Ruby
Mahinahon namang tumango si Rj at napakamot ulit, bumalik siya sa kinatatayuan ko sumunod naman si Sam saamin.
"Ayun na nga, Papi Sam Nay Rubz si Maine po, ahhm siya po kwan"
Natatawa na kami kay Rj, lagi siyang naba-buckle papakilala lang naman ako
Pero hindi nga pala niya alam ang label naming dalawa
"Nako, happiness" sabi ni Ms. Ruby at inakap ako "Ikaw ang happiness ni Alden"
Pinakawalan niya ako at ngumiti ng pagkalawak lawak
"Anong ingay to?"
OH MY GAHD! Si Bossing! Ang gwapo niya talaga sa personal.... SHIT! Rj, baby im so sooooo sorry! Oh my gahd, napapadalas pagtawag ko ng baby kay Rj, baka maging endearment nanamin to, jusko!
"Nako bossing si Alden may ipapakilala sayo" pangunguna ni Sam at hinabol siya ng ambang sampal ni Rj
"Bossing!" nag bro hug naman sila
Kitang kita ang closeness niya sa mga ito, tama talaga ang decision kong madala niya muna ako dito bago ko ipost yung blog ko to make me know him better.
"Si Maine po" pakilala ni Rj
"GIRLFRIEND MO! Aba kala ko ba nagtetraining ka kaya ka nang hingi ng partial leave?!"
Hmmm naka partial leave pala siya, yun yung leave na pwede ka naman pumasok anytime yung pasok mo lang na yun yung babayaran.
"Nako bossing" sabi ni Rj at nagtago pa sa likod ko "Hindi po ahh sa training ko din po siya nakilala hehe wala eh nahulog"
YOU ARE READING
What If
FanfictionWhat if they met in different scene? What if Nicomaine choose to pursue her stewardess training in a high class airlines and on the other side what if Alden, finished his college degree as a pilot on his free time and also get the chance to be train...