Chapter 64

478 15 2
                                    

"Hello love ready kana? Katatapos lang ng EB papunta na ako dyan ha? Ok. Love you po"

Ngayon ang araw ng kasal nina bossing at Pauline, nag live EB pa din naman kami dahil alas-quatro naman simula ng kasal nila bossing. At hanggang alas-dos lang kami dahil the rest ay pinakita lang ang preparation sa venue.

"Hi love! Ganda talaga"
"Suuus mahal mo lang ako kaya ka ganyan"
"Hahaha nagiging linya muna yan ah. Well una sa lahat, mahal talaga kita and secondly maganda ka talaga"
"Pwede ba? Sige na drive na at mahuhuli pa tayo"

Sinabihan kami ni bossing na kami ang magdadala ng alay mamaya sa kasal nila.

"Love" bulong ni Rj kay Maine
"Hmmm?"
"Pakasal na tayo- aray"

Hinampas siya ni Maine dahil kanina pa siya nangungulit dito na magpakasal na din daw sila. Kaya kapag nahuhuli sila ng dabarkads ay kunwari silang binabawalan pero hindi lang din nila maitago ang kilig sa dalawang kabataan.

"Kayo kulit niyo ah anong pinaguusapan niyo ha?" Pagpuna ni Ate Ruby saamin

"Si Rj po ang kulit"

"Sabi ko nay pakasal na kami"

"Abay matindi, ninang ako ah"

And that earns another tuksuhan.

After the ceremony, bossing asked father jeff to blessed me and Rj.

"Nung nagsisimula pa lang kami ni poleng, nagpabless kami kay Father Jeff" sabi ni bossing

"Oo nga, para ang susunod na kasalan sa EB ay kayo naman" sabi ni Ate Pauline.

"May God give you the power of faithfulness understanding and unconditional love"

"Love? Sobrang sarap sa pakiramdam nung sinabi ni father Jeff noh?" Sabi ko kay Rj while he drives papuntang reception.

"Oo love" sabi niya and kisses my hand.

"Love?"

"Bakit?"

"Ang init ata ng labi mo? May lagnat ka ba?" Sabi ko and tries to reach his forehead.

"Wala to, sipon lang"

"Love?"

"Sorry. Medyo hindi maganda gising ko kanina" sabi niya and we stop at the side of the road "Can you drive muna love?"

We exchanged places.

"We can just drop by sa reception to give our gifts then uwi na kita ha?"

"Sa bahay namin o bahay niyo?"

"Ikaw nilalagnat na nga nanghaharot pa e"

Pagdating namin sa reception ay hinanap nanamin ang dabarkads nagpaalam agad kami sakanila dahil hindi na talaga maganda ang pakiramdam ni Rj kaya nagpaalam na din kami kena bossing at Pauline.

"Take a rest, I'll wake you up kapag nasa bahay niyo na tayo"

"Dika ba pagod love?" He still manage to get worried about me when siya tong ginaw na ginaw

"Im fine love pahinga kana dyan"

I drove him pa Laguna. Maybe nasobrahan na talaga siya ng work. After nung accident niya hindi naman siya huminto o nagpahinga sa trabaho.

"Rj, dito na tayo"

He is chilling.

"Tawagin ko si tito ha?"

"No" he then give the keys "Pagod din yun si daddy open muna gate and pinto kaya ko pa"

Ginawa ko na agad yung dapat kong gawin when I totally opened the front door I saw him walking pass by the gate so I ran to him and hug his side and put his one arm on my shoulder.

What IfWhere stories live. Discover now