NOTE:
My pabirthday! Extra chapter for you guys 😘
Salamat ng madami ha?! Lablab!
Godbless!
*********************************************************
MAINE's POV
"Love?"
"Hmmm wag kana tatawa ah"
"Love may tanong ako"
"Ano yun?"
ITANONG MUNA MENGGAY! IT'S NOW OR NEVER! Hindi mo din naman malalaman kung may mangyari man sainyo atleast sayo malalaman niya eh siya? SIGE DON'T BE SHY!
"Ano yun love? Nahinto ka"
"Ahmm nahiya ako bigla"
"Eh ano nga yun?"
"Upo muna tayo" sabi ko at saka umupo ng pa-indian seat at saka kami nagharap, nakapatong yung tuhod ko sa tuhod niya.
"Ano ba yun love kinabahan naman ako bigla sayo e"
"Be honest ah? As in love, hindi naman ako magagalit tutal nakaraan naman na siguro yun but I need an honest answer to this? Okay? Kasi saakin malalaman mo din naman"
"Ano nga yun? Yung tibok ng puso ko dina normal" sabi niya at saka pinahawak yung dibdib niya at natawa naman ako "Wag sabi tatawa"
"Ihh bat ba, ano kasi love. Virgin kapa ba?"
O_O as in ganyan malaki pa dyan, yung from chinito to mulagat ganyan yung changes ng mata niya.
"Uy love, totoo ano? PLEASE sagutin mo ko" hinawakan ko siya sa kamay
"Maniniwala ka ba sa isasagot ko?"
Biglang may bumatok sa puso ko nag iba pintig.
"Oo love, at handa naman akong tanggapin kung ano man maging sagot mo promise saka gusto ko lang talaga mala..."
"Oo"
"man... HUH?"
"Oo" inulit niyang sagot.
"Anong Oo? Oo virgin ka pa o oo meron na?"
"Virgin pa ko" sabi niya at namula yung tenga niya.
OH MY GAHD! WHY SO GWAPO SOBRANG RED NG EARS MO DEAR!
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"
"WOW HA!"
"HAHAHAHA No.. hahahaha no offense love hahahahahaha hindi ako hahahaha hindi hahahaha hindi ako sa sagot mo natawa hahahaha"
"TSEH!" with matching padabog pa siya at humiga
Hinatak ko naman siya at pinilit na umupo ulit and this time he is freaking RED!
"OH MAY GAHD! Nilalagnat ka ba??! HAHAHAHA Love hahaha sorry na"
"Ihhh matulog na tayo tama na" sabi niya at babalik na sana sa pagkakahiga
"Love"
MY POV
Biglang inakap ni Maine si Rj.
"Love" sabi ni Rj dahil sa gulat na biglang humikbi si Maine sa pagkakaakap sakanya.
"Wag kana magalit" sabi ni Maine at tumuloy na nga ang hikbi nito.
"Hala" pinunasan ni Rj ang mga luha sa mata ni Maine at inayos ito ng upo "Love hindi ako galit"
"Gusto ko *huk gusto ko lang naman malaman ang totoo *huk saka yung mukha *huk mukha mo ang cute lang"
YOU ARE READING
What If
FanfictionWhat if they met in different scene? What if Nicomaine choose to pursue her stewardess training in a high class airlines and on the other side what if Alden, finished his college degree as a pilot on his free time and also get the chance to be train...