NOTE:
Medyo busy! Kasal ng ate ko eh huhu daming ganaps samin soooo ayun! Pasensya pero no worries back to normal na us.
********************************************************
AUTHOR's POVDecember 24 na, nasa salas ng hotel room sina Maine habang si Rj naman ay busy pa din sa pagbabalot ng regalo para sa exchange gift nilang pamilya.
"Happy motmot love ko!" Bati ni Rj pagkasagot ng skype call ni Maine
"Happy motmot! Love you" sabi ni Maine and virtually kiss Rj "Nabalot muna yung para kay Riza?" tanong ni Maine habang nagaayos ng nilutong pasta.
"YAP tapos na po, ito nalang kay daddy" sabi ni Rj.
Sinama kasi niya si Maine sa bunutan kahit na wala ito para makisalo sakanila sa Pasko, si Riza ang nabunot ni Maine binilan niya ito ng set of Kylie Lipstick at saka series of book of Nicholas Sparks dahil paborito din ni Riza ang magbasa ng mga novel.
"Sino kaya nakabunot saakin ikaw noh!" sabi ni Maine
"Hindi nga, nung una nabunot kita ayaw nila pumayag hindi daw pwede na magkapalit tayong dalawa"
"Nakaka excite naman" sabi ni Maine "Dito kasi namili lang kaming lahat para sa lahat ganon hehe di na kami nag monito monita ganun din naman"
Pinagmasdan lang ni Maine magbalot si Rj nagkulong ito sa hotel room niya para makapagbalot ng mga regalo.
"Baka nakakaistorbo ako ah baka napapagalitan kana dyan Menggay" sabi ni Rj
"Hindi naman, saka wala naman yun kena tatay okay lang naman sakanila" sabi ni Maine
After magbalot ay naligo na si Maine kaya iniwan niya muna sa may table yung laptop niya naawa naman siya kay Rj dahil nahihirapan ito tuwing isinasama niya ang laptop sa banyo.
"Hi kuya!" bati ni Dean
"Uy DEAN! Hello kamusta?"
"Okay naman hahaha"
"OY kamusta? Dami bang chicks dyan?" panunukso naman ni Nico
"Ay kuya, hahaha nako po hahaha wala kuya kaya nga private tong pinakuha ko para safe" sabi ni Rj at nagtawanan naman sila.
"Si Cols nga pala?"
"Ay eto TABA! Tawag ka ni baeyaw" sabi ni Nico
"WOW ha thank you sa sweet endearment kuya... Oy bakit?"
"Nabalot muna?"
"Hindi, haha wag na"
"Cols"
"HAHAHA oo joke lang baka dimo ibigay regalo ko"
"Slash hiling yon" sabi ni Rj at natawa
"Hahaha oo na, aba! Para fair noh, hahaha di naman pwedeng ikaw lang humihingi ng pabor"
"Anong pabor?"
Nagulat silang lahat ng lumabas si Maine sa kwarto
"AY wala hahaha si Rj kasi nangiinis nantitrip wala daw kami gift" sabi ni Coleen at umalis na
"Ano yung pinauusapan niyo ni Cols?"
"Wala may hinihinging regalo haha gagawin daw niya kahit anong favor ko basta bigay ko daw gift niya"
"Ay grabe talaga yung taba na yun"
"MALAPIT NA!" sigaw ng tatay ni Maine
"AY LOVE! MALAPIT NA!"
YOU ARE READING
What If
FanfictionWhat if they met in different scene? What if Nicomaine choose to pursue her stewardess training in a high class airlines and on the other side what if Alden, finished his college degree as a pilot on his free time and also get the chance to be train...