Chapter 67

"Ang corny ni Rj di sumama" sabi ni Jav

"Susunod nga daw siya diba? Parang kayo pa nanghihinayang ako ngang jowa ok lang"

"Aysus alam namin deep inside naghihimutok ka din noh" sabi naman ni Ola

"Edi naman nakikita hayaan niyo na" sabi ko at sabay-sabay kami nagtawanan.

"Good morning passengers 10-24 boarded to Caticlan Im your master flight attendant Mary to give you the briefing for safety rules inside the cabin blah blah blah"

"Maine mag gaganyan ka din?"

"Nag ganyan na ako, yung byaheng Cagayan training namin nag ganya ako haha!"

"True?"

"Oo nga nakakakaba kaya. Syempre may binabasa pa kami nun tapos dapat tama yung tono"

"May ganun pa?" Sabi ni Jav

"Oo saka basta imagine siya wala ng binabasa haha kakaloka yan"

"Eh eto nag ganito ka?" Tanong ni Ola sabay turo sa stewardess na nag a-action ng tamang pag inflate ng vest.

"Yap haha lahat yan pinagdaanan namin sa training noh"

"Thank you. And please if you need something just press the button above you to make signal on us. Thank you for flying with * airlines mabuhay!"

"Mas masaya sana kung..."

"Nakooo Ola tigil tigilan muna yan" sabi ko kay Ola na nagsisimula nanaman. So kahit isang oras at kalahati lang ang byahe I still put my eye mask para matry matulog.

Sana mas maaga siyang makarating so I can spend a lot of time with him.

"Good morning ladies and gentlemen"

Teka lang. Napaayos ako ng upo at tinanggal ko yung eye mask ko after hearing the pilot talking.

"in a few minutes were going to arrived at Caticlan airport you can see on your window the Island of Boracay already. Thank you for flying with us hope you enjoy the Island and be safe always. But before anything else, I just want to greet one of our passenger a very special person who is also part of * airlines, so from your * airlines family a very special happy birthday to you"

Applause from the all passengers.

Hindi pwede. Nakita ko yung schedule niya and he has Palawan!

"Uy girl susyal! May pabati" sabi ni Ola and that passengers clap their hands again and some already knew Maine is the one who was greeted one because today is her birthday, and the other one is * airlines is were she took her training and they are the one who provide her free trip to Boracay with as many friends or family she can bring.

"Thank you for flying with us. This is your pilot, Captain Richard Faulkerson Jr."

"I knew it!" Sabi ko sabay tayo and that earns a loud noise inside the plane.

And the moment I stood up there he is smiling ear to ear.

"Nakakainis ka" sabi ko sakanya, he is holding a bouquet of yellow carnation.

Every passenger is taking photos and videos at syempre ang ever supportive kong mga kaibigan.

"Happy birthday"

"Ang harot mo hahaha balik kana sa pit"

"See you later" and he give me a peck of kiss on my lips.

"Thank you love, I love you"

"Ang harot harot! Kinaganda mo yan girl!" Sabi ni Jav

"Nakakainis. I saw his schedule he has Palawan e"