Chapter 57

542 14 0
                                    

RJ's POV

"Alis nanamin bukas" bulong ni Maine

"Magiingat ka dun ah, i-tour mo sila Cols sa mga pinuntahan natin" sabi ko

Bukas na ang flight nila papuntang Japan. Nasabi naman na ni tatay teddy ito kaya nga may visa nun si Maine agad.

"I'm looking for a Christmas with you" sabi niya at umayos na ng higa sa tabi ko

"Tandaan mo mas madaming Christmas pa tayo when tamang panahon came"

"Tamang panahon it is" sabi ni Maine and cuddle Rj under sheet.

"I love you  Maine, I love you now and forever" sabi ni Rj and kisses the top head of Maine.

Kinabukasan maaga kaming gumising ni Maine dahil ihahatid ko pa siya sa airport.

"Okay na? sure kana walang kulang?"

"Pwede naman ako magpabili kay tatay dun kapag nagkulang"

"Ihh dalin muna mga madadala mo para dika na mahirapan lalo na Christmas season baka wala ka din mabili na maganda sa daming mamimili" paalala ko naman sakanya

"Okay lang yun para makauwi na ako agad" sabi ni maine sabay pout

"Love" hinawakan ko siya sa kamay at saka inupo sa lap ko "Aalis ka palang pauwi na agad iniisip mo"

"Kasi naman love" sabi nito at umakap na kay Rj

"Love, tandaan mo to ha?" sabi ni Rj tumango naman si Maine "Kapag kinasal na tayo, sa ayaw at gusto mo magkasama na tayong magpapasko, magkasama na tayong magbabagong taon, magkasama sa birthday ko, birthday mo at sa lahat pang ibang occasion ng buhay natin"

Tumango naman si Maine

"Pero ito ang first birthday mo na dapat were together"

"Love, madami pa akong birthdays, hindi ko naman last birthday ang darating na January 2 e madami pa baka sawaan ka pa kaka-celebrate ng birthday ko"

"Yun naman ang hinding hindi mangyayari love"

"Oh sige na, basta ha? Enjoy Japan again, and please be safe" bilin ko sakanya.

We stayed for that position.

*pop

FROM: Aa. Nanay

Nak, ayos na ba kayo ni Maine?
Magkita nalang tayo sa airport
ha? Byahe na kami.

"Oh nagtext na sila nanay Mary Ann paalis na daw sila sainyo, tara na magbihis kana"

Malumalay na bumitaw si Maine kay Rj at tumayo.

Pumikit ng mariin si Rj.

Hinatak niya ang mga kamay ni Maine at saka hinagkan ang kanyang mga labi.

"Ayoko din to Maine" he says between their kisses "Pero please be happy naman"

Pagdating nila sa airport ay sunod sunod na din namang dumating ang pamilya ni Maine.

"Ingat po kayo tita, tito" sabi ni Rj at nagmano na sa magulang ni Maine

"Ikaw din, ingat pabalik medyo traffic na saka Merry Christmas in advance sainyo" sabi ni tatay Teddy

"Sige na Rj hanggang mahaba haba pa ang pila at wala pang nakakapansin sayo magpaalamanan na kayo ni Menggay naka mukot na siya" sabi ni Nanay Mary Ann at nag beso na ako sakanya.

"Love ko" bati ko saaking payb year old girlfriend.

"Mamimiss kita"

"Mamimiss din kita, enjoy Japan again ha?" sabi ko at inakap siya.

What IfWhere stories live. Discover now