Chapter 37

535 15 0
                                    

MAINE's POV

Dito ako sa gilid pinapwesto nila ate Pauleen Ate na daw itawag ko sakanya, may parang mga mono block chair dito, nasa may likod side ako ng isang camera man nila, kitang kita sa pwesto ko ang buong stage. Pinasuotan din nila ako ng ID na may nakalagay ng Special Guest. Pero wag daw akong mag alala hindi naman daw nila ako tatawagin, para lang kapag nahahagip ng camera eh makita na isa ako sa dabarkads na bisita.

"MAGANDANG TANGHALI DABARKADSSsssssssssss!" sigaw ng lahat ng host

And the audience went wild ng makita si Rj – oh si Alden pala. They keep on shouting his name

"KYAAAAAaaaaaaaaaaaaaaaaaH! ALDEEEEEEEEeeeeeeN!"

"EAT BULAGA NAAAAAAAAAAA!"

"Wow Papi you look ahhm"

"KYAaaaaaaaaaaaaah Gwapo mo ALDEN!"

"Look ano papi Sam? Huh? AYUSIN MO"

"Kamusta DABARKADS!" Sigaw ni Rj

"ENERGY! Energy! Energy!" sabi ni Mr. Ryan A.

"Madaming baon ang ating soon to be pilot" sabi ni Ate Pia

"Oo nga, bakit ba madami kang baon?" panunukso ni Ms. Ruby

"Ahhh HELLO DABARKADS!" nilinga linga niya ang studio until his eyes met mine

Kinindatan ko nga ang loko aba tumawa ng malakas

"Oh Papi Alden napapano?"

"Wala hahaha tara na simulan na natin ang masayang tanghalian dito lang sa nagiisang" it was Alden

"EAT BULAGA!"

Nauna ang segment nila na ATM with the Baes, bumaba sila ni Sam mula dun sa stage and then nagpunta sa front floor at dun nag ayos para sa kanilang segment. Nagtawag sila ng mga numbers.

"Ay! Teka teka" hinarang ni Sam yung babaeng hahalik dapat kay Rj "Miss bawal kiss"

"Haha nako ate sorry bawal talaga" Segundo ni Rj

"WAAAAAAAAAh may magagalit ba?"

"Oo e may nanunuod" sabi niya pa at sabay kamot sa batok.

Ramdam ko ang pagpula ng mukha ko, nagtilian naman yung mga audience. Tinutukso tukso naman ako ng palihim nila Patricia at ate Pauleen.

Lahat ng natawag nila ay pinapaalalahanan nila na kumalma dahil sa baka daw magalit ako? Oo ako nga, ako ang tinutukoy nila sa bawat patawa nila sa stage.

After ng segment niya ay nag excuse na ako at pumunta sa back stage nung commercial na.

"Loko loko ka talaga Sam!" sabi ni Sir Joey sakanya "Kamuntikan ng mahuli tong si Maine sa loob"

"Hahaha nag enjoy naman siya halos maging kamatis na sa kaba" sabi ni Sam at pumasok na sa loob

"Rj" tawag ko kay Rj at lumapit naman siya agad saakin "Yung pagkain na dala natin nasa car mo pa"

"Ahh sige papakuha natin kay Mama Ten ha? Pasok kana dyan sa loob"

"Okay ka lang ba doon?" tanong ni Ms. Pia

"Ay opo, hehe medyo kinabahan lang si Sam kasi"

"Nako ka talaga Samir!" sabi ni Patricia "Oh tara kain na, sino sasabay?"

"KAMI!" biglang pasok ni Alden dala yung mga baon namin kanina "After ng lunch alis na kami ni Maine, may training pa kami ng 3pm sa airport e"

"Dika ba pagkakaguluhan doon?" pagaalalang tanong ni Ms. Ruby

What IfWhere stories live. Discover now