Chapter 12

26.5K 778 113
                                    


Chapter 12

Iyong-iyo

Napakurap ako ng ilang beses dahil sa request niya kay Aya. Is she being serious? Nagsisimula na akong makaramdam ng iritasyon. Yael is not a toy that she could play with.

"Hey, Azariela! Is that you or am I just fucking drunk?" naningkit ang mga mata ni Eli habang nakatingin sa gawi namin. Nakaharap kasi ang phone ni Aya sa may gawi nila. Now the boys are looking at us. Narinig ko ang paghalakhak ni Zariel mula sa phone ni Aya nang mapansin niya yata na nakatingin si Eli sakanya mula sa di kalayuan.

"Oh please..." Brielle groaned.

I caught Yael looking at me but I didn't meet his eyes. His cheeks were already red. He looks cute and it makes me angry. Lalo na't nandiyan pa rin si Zariel at sigurado ako na nakamasid pa rin siya sa kanya.

Naalis ang tingin ko kay Yael nang tumayo ang katabi niyang si Eli at kahit halos matumba na siya ay nagawa niya pa ring makahakbang papalapit saamin. I'm certain that this guy will suffer from hang over the next day, a bad one. So bad that he'll start begging all the saints and gods that he knows to take the pain away. Hindi bale, birthday niya naman at may dala naman akong ibuprofen.

"Oh, it's really you... I see you don't wanna miss my birthday."

Tumawa naman si Zariel. "Dream on, Eliott. Aya just skyped me."

"And I wish that I didn't..." Aya said curtly. At tiningnan ako saka nagkibit balikat. Kung kanina ay si Jess lang ang nanahimik ngayon naman ay parehas na kami. I just don't know what to say to Zariel.

"Hey!" Zariel whined.

"God, just go home!" Eli said ignoring Aya's comment. Halata sa mga mata ni Eli na miss na miss na niya ito. I can still remember how close they were when we're in elementary.

"H'wag na! Dadagdagan niya lang ang mga desperada dito sa pilipinas!" Brielle said. Kinunotan ng noon ni Eli ang kapatid.

"She likes Yael and she hasn't even seen him face to face. What the heck? Nakakasira ba ng bait ang pagtira sa New York?" Brielle snorted.

Bigla namang natawa si Eli na punong-puno ng pagkamangha.

"You like him? Hmm... Ipapakilala kita, sige." Tumatawa pa rin si Eli habang inaabot ang phone ni Aya. Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni Eli. Pero hindi ko naman magawang makatanggi.

"You know, Trix... This is the part where you should grab Aya's phone and throw it straight to the pool down there." Bulong saakin ni Brielle.

Napakagat ako sa ibabang labi ko at patay malisya na nagkibit balikat. Wala ako sa pwesto para pagbawalan si Zariel na makilala si Yael. He's not mine.

She just rolled her eyes at me and groaned.

Sinundan ko ng tingin si Eli habang kasalukuyan siyang pabalik sa pwesto niya dala ang phone ni Aya kung saan on screen pa rin si Zariel.

"Yael, I want you to meet someone." Ani Eli at bahagyang tumatawa. He's really drunk and I might punch him in the face para mapaaga ang pagtulog niya. Birthday gift na rin.

I watched how Eli wrapped his arm over Yael's shoulder at inilayo ng bahagya ang phone sakanya para makita silang dalawa ng mas mabuti ni Zariel.

"This is my cousin, Azariela..."

"Azariela?" ulit ni Yael habang kunot noong nakatingin sa screen. I bit the inside of my cheek, hard. Lalo akong hindi mapakali dahil hindi ko nakikita ang kung ano mang reaksyon ni Zariel mula sa screen.

When We Crash (When Trilogy #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon