Chapter 6: New Classmate
Crystal's POV
Papunta na kami sa school. Samantalang ako naman ay malalim ang iniisip. Hindi parin kasi matanggal sa isip ko ang nalaman ko. Bakit hindi ko lang naman napansin na Stonhill pala ang pangalan ng paaralan na pinapasukan namin?
Hmm...Stonhill? Posible kaya na nandito siya?
"Hoy Crystal ang lalim ata nang iniisip mo. May problema ba?" Nagaalalang tanong ni Yuri.
"Yohann maitanong ko lang. Diba Stonhill Academy, sino ang nagmamay ari nitong Academy? May anak ba sila o grandson? " Tanong sa kanya. Gustong gusto ko talaga malaman. Baka sakaling may makukuha akong lead para mahanap na si T.j.
"Actually meron silang anak na lalake at ang may ari nang school ay Tito at Tita niya dahil namatay na ang magulang niya. Simula nun binago na niya ang pangalan at apelyido niya," sagot ni Yohann. Hindi parin sapat ang sagot na iyon at mas lalo lang nadagdagan ang mga tanong na nasa isipan ko.
"Hoy, Crystal bakit mo ba tinatanong ang tungkol sa Stonhill family?" Nagtatakang tanong ni Brithy.
"Basta, Yohann ano ang name niya dati?" Tanong ko muli. "Wait! At alam mo ba kung ano na ang name niya ngayun?" Dugtong ko.
"Hindi ko alam name niya ngayun at noon pati narin ap---" Natigil sa pagsasalita si Yohann nang may sasakyang tumigil sa gilid namin at bumusina.
Lahat kami ay nabaling ang atensyon sa van na ngayo'y nasa gilid na namin. Bumaba ang bintana at bumungad ang naka ngiting mukha ni Mike.
"Hop in! Pareho lang naman tayo nang pinapasukan,"sabi ni Mike isa sa mga Excel.
"No thanks, ok na kami malapit lang naman." Pagtataray ni Brithy.
Lumabas ang mukha ni Ace sa bintana. "Noona sabay kana sa amin please..." Pagmamakaawa niya sa akin. Naalala ko tuloy yung nangyari sa garden. Paano niya kaya nalaman na nandun ako?
Tipid akong ngumiti sa kanya. "Okay lang kami bunso," sabi ko kay Ace.
"Noona please sabay nalang kayo sa amin." Hindi parin siya natinag at muli akong hinarap na may nakakaawang mukha, na para bang batang humihingi ng kendi.
"Alis na nga kayo baka naiinip na yang boss niyo." Pagtataray din ni Yuri habang pasimpleng sinulyapan si Bricks na nakaupo sa driver seat at walang imik.
"Hayaan mo yan di naman to sa kanya ka---"
"Alis na tayo wag mo na silang pilitin Ace." Pagputol ni Nathan kay Ace.
"Wait lang Nathan last nalang," sabi niya rito at muling humarap sa akin. Mukhang desidido na talaga siyang pasakayin kami. "Sige na noona kahit ngayun lang," sabi niya sabay puppy face. Natawa tuloy ako, ang cute niya kasi.
"Okay sige na nga, ang kulit mo kasi eh," sabi ko sabay tawa ng mahina.
Nang makasakay na kami ay tahimik lang kami buong byahe. alang nagtangkang magsalita ni isa sa amin na para bang sa oras na may magsasalita ay pupugutan ng ulo. Nakarating agad kami sa school at ipinarada na ni Bricks ang kotse.
Pagbaba namin nang van lahat nang mga students nakatingin lang saamin eh paano ba naman ang isang lowclass na katulad namin kasabay ang Excel.
"Oh my gosh bakit kasama nila ang Excel Group?"
"Oh no! Don't tell me their flirting the Excel!"
BINABASA MO ANG
MEMORIES OF BEING A GANSTER [COMPLETED] (UNDER MAJOR EDITING)
Action[TAGLISH] Simpleng babae pero madaming sekreto sa buhay, maraming sekreto sa nakaraan. Dahil bumalik na ang kanyang ala-ala ibinalik niya ang dating grupo niya at gumanti sa pumatay ng napaka mamahal niyang pinsan at tita. She will take her REVENG...