MEMORIES OF BEING A GANGSTER

25 7 2
                                    


Chapter 21: Breaking the rules

Nagising ako dahil sa narinig kung malakas na tawa galing sa labas.  Tamad na tumayo at pumunta sa banyo para mag momog.


paglabas ko ng kwarto ay napahinto agad ako. He's laughing with a girl. 


Napataas ang kilay ko ng maalala ang isa sa napagusapan namin. Sabi niya bawal magdala ng ibang lalake sa bahay ng Excel, in hid case bawal siyang magdala ng babae pero nagdala ito at nakipaglandian pa.


" I don't like that girl. By the way he's really weird." Napalingon ako sa nagsalita at nakitang nakakunot ang noo ni Ace habang nakatingin kina Bricks.


Pumunta nalang ako sa kusina at nagtimpla ng kape, uupo na sana ako ng tawagin ako ni Bricks. Nahuli ko pa siyang hinalikan yung babae sa pisngi. Gusto ko tuloy masuka.


"Gutom ka ba babe?" Tanong niya sa babae. Tumango naman ang babae, humarap siya sa akin at napaka ng mukha niya.


"Lutuan mo kami ng makakain, yung masarap." Napataas naman ang kilay ko sa sinabi niya pero agad din akong umalis at pumunta sa kusina.


Naghanap ng pwedeng lutuin ngunit pasta lang ang nakita ko kaya napagdesisyonan kung gumawa nalang ng spaghetti. 


"Himala at gumawa ka ng spaghetti." Napatingin naman ako kay Mike na tumitimpla ng kape, pero nakakapagtaka dahil dalawa ang baso.


"Inutusan ka rin ba niya?" Nung una ay nalito ako sa tanong niya pero na kuha ko naman agad ito.


Tumango lang ako. So pati rin pala siya ay inutusan ni Bricks.


Pagdating nila sa kusina ay tapos na akong gumawa ng spaghetti at inihain ko na ito. Nagumpisa na silang kumain habang naglalandian parin.


Aalis na sana ako ng may narinig akong nabasag kaya agad akong napalingon.


"Shit, are you okay?" Tanong nito habang sinusuri ang babae.


"Hey, pakilinisan nalang." Sabi niya sakin saka umalis na sila.


Malakas akong napabuntong hininga saka lumapit sa basag na baso at dahan- dahan na pinulot ang mga ito ngunit may isang kamay na humawak sa pulsuhan ko kaya ng tiningnan ko kung sino ito. 


"Ako nalang, baka masugatan ka pa." Sa halip na sundin siya ay pinulot ko parin ang mga basag na baso pero hindi niya na ako pinigilan.


"Aray!" Agad kung hinawakan ang ang daliri kung nasugatan----medyo malaki ito.


"Tsk. Ayan kasi, ang tigas ng ulo." Kinuha niya ang kamay ko at hinila ako papunta sa lababo saka ito hinugasan, umalis siya at pagbalik niya may dala na ito ng medecine kit. Kumuha siya ng band aid, pinunasan niya muna ang sugat ko.

MEMORIES OF BEING A GANSTER [COMPLETED] (UNDER MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon