Chapter 29: Game Over
"Mr. and Mrs. Hyung?!"
"Mom, dad?!"
Hindi ako makapaniwala. Ang leader ng Grimrose Gang ay walang iba kundi ang magulang ni Bricks. Kaya pala hindi nila inaatake si Bricks.
"Tita, tito kayo ang leader ng GG?!" Gulat na tanong ni Mika na napatigil sa pakikipaglaban.
"Bakit? Nagulat ba kayo?" Tanong ng mommy ni Bricks.
"Mom, dad why didn't you tell me that you two are actually the leader of GG? Why did you kept it from us?" Nakayukong tanong ni Bricks.
"Drake already knew and we're planning on telling it to you on the day you'll introduce your girlfriend to us, but we decided not to because we don't want you to get hurt. We know that when you'll know that Crystal is our family gangs enemy you'll get hurt and you'll reject our offer," paliwanag ng kanyang daddy.
"Do you think I'm happy with your decision?"
"We know we made a mistake. We're sorry," sabi ng mommy ni Bricks at akmang hahawakan sana siya ngunit iniwas niya ang kaniyang kamay.
"Son, it's time for you to decide," seryosong sabi ng daddy ni Bricks.
"Your father's right. Come with us, join our gang and you will be the leader of GG. We will be the strongest gang in the world, we will rule the world, so join us." Pilit ng mommy ni Bricks habang hawak-hawak ang dalawang kamay nito.
They look so possesive right now. The problem is...will Bricks accept their offer? I hope not.
"Why are you asking me instead of kuya Drake."
"We're asking you because Drake refuses our offer. Now son, please say yes. Forget about them, forget them all and accept our offer. We assure you that you will never regret being part of our gang," his mother said still holding his hand.
"Since kuya Drake didn't accept the offer, you two decided to asked me and be part of your gang?" He asked again.
"Yes," his father answered.
A playful smile formed on Bricks lips. "Mom, dad I want your offer. I've been waiting for this moment to happen," he said.
Nagsisimula ng lumakas ang tibok ng puso ko dahil sa sinabi ni Bricks.
Don't tell me papayag siya?
"Really?! So you wi---"
"BUT..." he said as he emphasizes the letter T. The playful smile on his lips dissapeared and his face turned serious. "I'm sorry mom and dad. I won't accept your offer either," he said in a cold voice.
"Then you lead us no choice. I hope you didn't regreted your decision," his father said.
"Kill them all!" Sigaw ng mommy ni Bricks.
Nagsimula ng magpaputok ang mga kalaban, at ako naman ay kinakalaban ang leader ng GG.
Kinuha ko ang dagger sa boots ko at inihagis ito sa kanila, nadaplisan sa braso ang mama ni Bricks dahilan ng sunod-sunod na pagpaputok ng baril ni Mr. Hyung sa akin.
Kumuha ako ng isa pang dagger at inihagis ito sa kanila. M dali nila itong naiwasan dahil hindi ko naayos ang paghagis dahil sa sunod-sunod kong iwas sa mga bala na lumilipad papunta sa akin.
Napangiwi ako sa sakit ng madaplisan ako ng bala sa binti. Pinilit kong ibalanse ang sarili kokahit na kumikirot at sumasakit ang binti ko.
"Come on Crystal, you're the queen of GW right? Why do you keep on avoiding the bullets when you can attack us? Are you really the leader of White Hunters?!" Patanong na sigaw ni Mr. Hyung.
I smirked. I saw a sharp broken wood, i kicked it upward then waited for the right timing to kick it straight to Mr. Hyung's hand.
"Argh!"
My smirked turned into a playful smile when the wood hit Mr. Hyung's hand making him drop the gun to the floor.
"Nice one Crystal!" Rinig kong sigaw ni Aldren.
Humarap ako sa kaniya at nag thumbs up. Kinindatan naman niya ako.
Natatawa akong napahawak malapit sa aking tagiliran ng maramdaman ko itong sumakit, pagtingin ko agad napawi ang aking tawa nang makita ko ang kulay puti kong damit na naging kulay dugo na.
"Crystal!" Nakita ko ang pagtakbo papalapit sa akin si Bricks.
Nagulat ako nang yakapin niya ako.
"A-are you o-okay?" Kinabahan ako nang may tumulong dugo sa bibig niya.
Nakarinig ako muli ng putok ng baril at bago pa kami makaiwas ay tinamaan na ng bala si Bricks sa balikat. Ramdam ko na ang paghina ng kaniyang hininga at bumibigat narin siya.
Nakita kong itinutok ng mama ni Bricks ang baril sa aming dalawa. Kinuha ko ang baril na nasa likuran ko at bago pa maiputok ng mommy ni Bricks ay pinaputok ko na ang baril na nakatutok sa mommy ni Bricks at ang daddy ni Bricks.
Hindi ko na alam kung saan ko sila natamaan dahil pareho kaming natumba ni Bricks. Mas lalong humina ang kaniyang paghinga at umuubo na siya ng dugo.
Pinahiga ko siya sa sahig saka hinawakan ang magkabilang pisngi.
"Hey, Bricks wake up! Don't you dare close your eyes," natataranta kong sabi.
Honey!" Rinig kong sigaw ni Mr. Hyung.
Nanlilisik na mata ko siyang nilingon, tumayo ako at pinulot ang baril na nasa harapan ko lng. Paika-ika akong lumakad papalapit sa kanila.
Ayoko ng may buhay pa na mawala, lalo na pagbuhay ito ng mga taong importante sa akin. It's time for me to end this.
Nang makalapit na ako sa kanila, malakas kong hinampas ang hawak kong baril sa leeg ni Mr. Hyung dahilan para matumba siya at mawalan ng malay.
Biglang nalang nanlabo ang paningin ko at huli kong naramdaman ay ang pagbagsak ko sa sahig.
**********
Nagising ako na puro puti ang nakikita ko at nakaksilaw na ilaw. Dahan-dahan akong bumangon at napadaing ng biglang kumirot ang tagiliran ko.
Nakita ko si Brithy na mahimbing na natutulog sa sofa ng hospital. Bumaba ako sa hospital bed saka paika-ikang lumapit kay Brithy.
"Siguro nagalala ka sa akin," bulong ko. Lumapit ako at hinalikan siya sa noo saka tumayo pumunta sa pintuan at binuksan ito.
Naglakad lang ako ng naglakad hanggang sa dinala ako ng mga paa ko sa rooftop ng hospital. Napayakap ako sa sarili ko nang umihip ang malamig na hangin.
Tumingala ako para makita ang nagniningning na mga bituin.
"My mission is now done. It's game over."
Ma, pa, natupad ko na ang pangako kong maipaghiganti ko kayo.
**********
A/N: Another Update! Sa wakas natapos rin ang labanan at natalo ni Crystal ang leader ng GG. Salamat sa mga nagbabasa ng story ko kahit na ang tagal kong mag Update. LOVELOTS~
BINABASA MO ANG
MEMORIES OF BEING A GANSTER [COMPLETED] (UNDER MAJOR EDITING)
Action[TAGLISH] Simpleng babae pero madaming sekreto sa buhay, maraming sekreto sa nakaraan. Dahil bumalik na ang kanyang ala-ala ibinalik niya ang dating grupo niya at gumanti sa pumatay ng napaka mamahal niyang pinsan at tita. She will take her REVENG...