Ring.... Ring....
Naalimpungatan ako ng marinig ang pagtunog ng cell phone ko ... Alarm ko yun its already 4:15 hudyat para tumayo ako at maghanda na sa pagpasok ...
Makati pa kasi ang ruta ko kaya kailangan kong gumising ng pagka aga aga kahit alas otso pa ang pasok ko sa opisina... What a life diba everyday isang routine lang ang paulit ulit kong ginagawa pero ok lang because I consider it as one of my stepping stone to success.
I am living alone in my apartment somewhere here in Q.C that is why every thing na kailangan ko will always need to do with my own nasanay narin ako dahil mag isa naman akong lumaki as my parents left me in an early age in short I'm an orphan but its fine with me cause it helps me to survive, be l strong and live with my own.
" Zia muntik ka ng malate'" Rhian greet me sarcastically ... Asar talaga tong babaeng to kahit kailan.
" yah... Traffic as usual " nginitian ko na lang sya non sense ng patulan eh kay aga aga at lunes pa man din... Pero bago akor umakyat napansin kaagad namin ang black altis na papasok teka ang alam ko kotse yun ng boss ko...
" ang aga naman ni sir " bulungan ng mga empleyadong naghuhumerintado ... Eh sino nga bang hindi kung maagang papasok ang saksakan ng sungit at ten times na pagkabipolar mong amo.... What a day talaga mukhang maaga naming kailangang makipaglaban sa digmaan ...
" kumain kana ba??? " joe ask me coworker ko rin pero dito sa office sya ang pinaka funny... 12 na nga pala kung hindi pa nya ko binati baka hindi ko na namalayan ang oras hayyy yung boss ko kasing matino ang daming pinafollow up na projects kaya heto ako subsob sa trabaho...
" hindi pa nga eh.... Tapusin ko lang to .. Una kana " I give him a smile of assurance para tumuloy na sya sabay sabay kasi kaming kumakain kapag break kaya worried sila.
I 'd open my messenger to see if may mga messages and found 3 of those .... first chat lang ng group convo ng dati kong collegues... The second one from Mr. Santos giving me reminders of an urgent shop drawings to be consider and lastly from lio one of my friend from college...
Hi Z miss me :-) - Lio
As If :-/ - me
Kahit kailan talaga napaka hangin nya palibhasa gwapo kaya sobrang taas ng self esteem but his one of the kindest person I'd met actually hindi ko lang naman talaga sya college friend kasi I already know him since elementary in that young age kasi eh nanglalandi na yun sa friend ko kaya lagi ko syang nakikita dati thats why I already know him pero naging close lang kami ng college parehas kasi kaming kumuha ng business course ...
May kaya sila kaya afford nyang pumasok sa high end university while me I am a scholar proud to be it is not easy dahil hindi lang naman tuition ang aalalahanin mo there are still alot of fees to be consider in college kaya bukod sa pag woworking student ay nagpapart time job din ako for my free times.
" labas tayo... I need to drink " - Lio
" bakit ako?? Ayain mo sila japs may trabaho ako " - me
" please I'm broken " - Lio
Hayyyy heto na naman tayo... Ano pa nga ba eh kahit ano namang pagtanggi ko heto parin ako playing the role of a supportive friend .. Ewan ko ba sa lalaking to tuwing may problema ako ang laging gustong kasama assumera chos lang yun alam ko naman kasi na sobrang taas ng pride nito kaya ayaw magpasama sa mga tropa nya sisinghalan na namn daw kasi sya dahil sa pagiging martir nya... There is always one reason kapag naglalasing sya ay hindi let me correct one name rather ang that is Sophia Thalia Young his long lost love na iniwan sya for career in london ... Isa kasing modelo si sophia and kababata nya pero hindi nila kinaya ang LDR kaya yun they end up their relationship as a partner but they still friends...
" look " sabay hagis sakin ng phone nya ... Nandito nga pala kami sa isang bar ako nakaupo lang habang nakikinig sa pagdadrama nya dahil hindi naman ako sanay sa ganitong lugar and its not my thing...
" whos this?? " maang kung tanong sa pic na nasa phone nya even na kitang kita ko naman ang reason ng pagdadrama nito Sophia is with other guy magkayakap pa sila sa pic ... Hindi na masama as they both look gorgeous with sophia's angelic face and a briton looking guy what a couple...
" shes with other guy again... Pangatlo na to ngayong buwan "
Sabi nya habang nilalahok ang pang limang bote ng beer"Owwww " yun na lang ang nasabi ko cause I think hindi na makakatulong ang pagbibigay pa ng comment.
BINABASA MO ANG
His My Baby Maker
Fiksi UmumMasama bang planohin ang mga bagay bagay sa buhay mo ??... Paano kung hindi masunod ang nasa life plan mo?? do you prefer to have a plan B ??.... Ako?? Sabi ko noon papasok lang ako sa isang relasyon kung mahahanap ko na ang perpektong lalaki para...