"Sweetheart, wake up."
Argh!! Inaantok pa ko -_-
"5 minutes Mom, I'm still sleepy." sabi ko at nagtalukbong ulit.
"No, wake up darling. You don't want to be late, do you?" sabi niya at hinatak ulit yung kumot ko.
"Mommy naman eh." Nagkusot ako ng mata at umupo. Si mom naman ay binuksan yung bintana ng kwarto.
"Come'on. Breakfast is ready. I cooked for you." she said and smiled. Lumabas na siya ng room.
Tumayo na ko at nag inat muna bago pumasok sa cr. Sakit ng ulo ko. Di na talaga ako nakabuo ng tulog -_- Naligo na ko agad para mawala antok ko.
Pag tapos ko gawin ang morning rituals ko bumaba na ko. Nakaupo na sila Mommy at halatang ako nalang hinihintay. Lumapit na ko sakanila at umupo sa tabi ni Kuya.
"Buti naisipan mo pang bumaba? Nagrereklamo na mga alaga ko sa tyan eh." sabi ni kuya habang kumukuha ng kanin.
"Whatever kuya." I said and rolled my eyes.
Matapos kaming kumain ay umupo muna ako saglit sa sofa. Sakit talaga ng ulo ko.
"Baby, di ka pa ba papasok?" dad asked and seat beside me.
"Wait lang po Dad." I said with my eyes still closed.
"7:30 na babygirl." kuya said.
"Hatid mo ko kuya."
"Why? Sira ba car mo?" tanong ni Dad.
"No Dad, masakit lang ulo ko pero okay lang ako." sagot ako.
Tumayo na ko at kinuha yung bag ko. Si kuya lumabas na. Nagpaalam na ko kay Mommy at Daddy at sumunod kay kuya.
"Pasok na." he said.
Napaka gentleman naman ng kapatid ko. Dire-diretso lang pumasok sa driver seat. Psh.
"Gentleman." natawa lang siya sa sinabi ko.
Tahimik lang kami ni kuya. Himala yata na hindi niya ko kinukulit. Pero okay na din yun, para matahimik naman kahit saglit buhay ko.
Buti nalang walang traffic. Nakarating na kami sa school. 10 minutes lang byahe kasi nga walang masyadong sasakyan. Bababa na sana ako nang nagsalita si kuya.
"Wait." sabi niya.
I raised my eyebrow at him but he just smiled. Bumaba siya para pag buksan ako ng pinto. Wow ha.
"Psh, pakitang tao brother." sabi ko nang makababa ako.
"Eto naman, minsan lang eh." sabi niya at sumimangot. Ang pangit hahaha.
"Oh my!! Is that Zack Steele? Ang gwapo niya!!"
"Yeah right!! Sayang nga di siya dito nag aral eh."
"Girlfriend niya ba yang babae na yan? Ang landi ah."
"Malandi talaga! Kala mo kung sinong angel, pag nasa loob ng university nilalandi sila Jarvis tapos pag nasa labas si Zack naman. Bitch."
Lakas magbulungan eh no? Ang aga aga sinisira araw ko. Lagi nalang may kontrabida sa araw araw kong buhay. Dapat sakanila nilalamon ng lupa para hindi ako nakakagawa ng kasalanan eh.
"Sino si Jarvis?" takang tanong ni kuya.
"Wala yun." alam kong hindi ako titigilan nito.
BINABASA MO ANG
Once in a Lifetime
Teen FictionA girl who has everything and a guy who lost everything. A girl who cares for everyone and a guy who doesn't care for anyone. A girl who will do everything to help him and a guy who's willing to sacrifice everything to protect her. Will be the risks...