Chapter 19: The truth

206 60 11
                                    

Saturday ngayon!! Walang pasok, yehey!! Nagpatugtog ako ng Domino by Jessie J. Sumayaw ako dahil sobrang ganda ng gising ko. Yeah!! Sobrang saya!

"Ooh, ooh, ooh, ooh

We can do this all night

Damn this love is skin tight

Baby, come on

Ooh, ooh, ooh, ooh

Boom me like a bass drum

Sparkin' up a rhythm

Baby, come on!

Ooh, ooh, oo--" napatigil ako sa pagkanta at pag sayaw ng tumunog phone ko. Kinuha ko sa ibabaw ng bed ko yung phone at napangiti ako ng mabasa ko kung sino ang tumatawag.

Jarvis Schmitt calling....

"Hey." napa lipbite pa ko para maiwasan yung kilig. Naman oh!

"Hi, did you sleep well?" ang soft ng voice niya. Nakaka inlove.

"Yep. How about you?"

"Yes. So, I pick you up later?" oh gosh. Kinikilig ako!!

"Sure. 2pm?"

"Okay. See you later, then."

OH MY GRACIOUS!!!! I'm so happy. Freakin' happy!! Maliligo na ko dahil excited na ko!

Kelley's P.O.V.

Nasa restaurant kami ni Chase. Hindi ako makapaniwala sa sinabi niya. Alam ko na kung bakit nila kami pinapauwi nung nasa mall kami. Alam ko na lahat.

"Are you mad?" napalingon ako sakanya. Kanina pa ko nakatulala.

"No. I'm not. Hindi lang ako makapaniwala. Anyway, how's Jarvis?" tanong ko.

"He's fine, I think. He looks okay last night." Oh, I hope he's really okay.

"Kelley... Listen. I like you. Alam kong masyadong maaga pero gusto kita. Ang daming nagbago simula ng makilala kita. Alam kong corny pakinggan pero--" I kissed him. Nanlaki naman ang mata niya. Nginitian ko siya.

"W-What was that mean?" Binigyan ko siya ng ngiti bilang sagot. Bahala siya, intindihin niya.

"Kelley Nicole Taylor, I'm serious." Napangiti lalo ako. Arte nito. Gusto pa sabihin ko.

"Chase Langson, I like you too. Okay na?" napangiti siya at pumunta sa tabi ko tska ako niyakap.

Pagkatapos ng lahat ng nalaman ko ngayon sakanya, hindi nagbago yung feelings ko. Nadagdagan pa nga eh. Alam kong madami pa kong hindi alam pero tska ko na iintintindihin yun. Ang importante masaya ako, kami. Yun lang ang importante ngayon.

Casey's P.O.V.

"Casey naman. Pagod na ko oh. Pwede bang huminto ka muna saglit. Saglit lang please." Jace.

"Okay. 5 seconds. 5... 4... 3... 2... 1... times up. Bye!" binilisan ko lalo lakad ko. Manigas siya.

"Casey please. Usap tayo." tong kutong lupa na to, kanina pa ko sinusundan. Ang tagal sumuko. Hindi ko naman siya kakausapin.

Diretso pa din ako sa paglalakad ng maramdaman ko na wala ng sumusunod sakin. Paglingon ko sa likod nakita ko siyang nakaupo sa kalsada tapos nakayuko. Yung arm niya nasa tuhod. Mukha siyang kawawa.

Jace' P.O.V.

Hinihingal na ko. Buti pa siya di hinihingal. Papahinga lang ako saglit tapos susundan ko ulit siya. Makikita ko naman siya agad eh.

Once in a LifetimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon