Chapter 30

128 33 1
                                    

Thank you so much @WhiteGirL012. Sobrang naa'appreciate ko talaga. Love love.

------

I woke up to the sun shining through the curtains of the room. I sit up and looked around the room, I remember where I am. This is Jarvis's room. Where is he? No! He can't do this!

Tumayo agad ako at hinanap siya sa bathroom but he wasn't there. Tumakbo ako palabas ng kwarto.

"Jarvis!" No! Please... "J-Jarvis!" Naiiyak na ko sa sobrang takot.

Napahinto ako ng makita ko siya sa kitchen na nag aayos ng pagkain at may apron. Napatingin siya sakin ng nakangiti pero agad din nawala yun nang makita niya na umiiyak ako.

"Hey, what's wrong?" He walks towards me and held my face in his hands.

"I thought...you left." Sabi ko habang umiiyak. Agad naman niya tong pinunasan.

"Hey, I'm here, love." He said and hugged me.

"You scared me." Sabi ko at pinaghahampas ko siya.

Tumawa siya. "I was just cooking. You're over thinking." I glared at him. "Come here." Lumapit naman ako sakanya at niyakap niya ko.

"I love you, Bella. You are my life now. Keep that on your mind." I nodded. "Let's eat. I cooked for you." Napangiti ako ng marinig yun. Nakakakilig lang na pinagluto niya ko. Kababawan ko talaga.

"I never thought you could cook. You are the best boyfriend. I wish I could cook for you too." Sabi ko habang nilalagyan niya ng pagkain yung plate ko.

"Wait. Enough. Ang dami na niyan. Grabe ka naman makalagay ng pagkain. Papatabain mo ba ko?"

"Yes. Look at you, you're so skinny." Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Skinny? Sexy ang tamang definition sa body ko!

"Correction Mister Schmitt. It's SEXY, not skinny." Talagang diniinan ko yung sexy. Bakit ba? "Hindi ko to uubusin." Sabi ko at tinitigan siya.

"Bella." Sabi niya ng may diin.

"Jarvis, wala fiesta. Masyadong madami yung nilagay mo sa plate ko. Do you really want me to get fat?"

"Yes and I don't care if you get fat. You're still perfect for me. You are the most beautiful woman I've ever seen in my whole life. You have no idea how gorgeous you are." Pakiramdam ko strawberry na mukha ko ngayon. Shete ka Jarvis!

"Alam mo, lagi mo nalang ako binobola kaya mas lalo akong naiinlove sayo eh. Sige na nga uubusin na. Sinabi mo yan ha? Pag ako tumaba at pinagpalit mo ko, lagot ka talaga sakin." Natawa naman siya sa sinabi ko. Ganun din ako.

"Come on, let's eat." Nag umpisa na ulit kaming kumain.

We finised eating then suddenly we heard someone knock, we both looked at the door. Tumayo naman siya para buksan yung pinto. Tumayo din ako para sumunod sakanya.

"Kuya! Kanina pa kita tinatawaga--oh. She slept here?" Sabi niya nang makita niya ko na lumabas sa kitchen.

"Yes. What is it now Joharra?" Walang ganang sagot ni Jarvis.

"I thought she's lost."

"She was. So tell me why are you here?" Nag roll naman yung eyes niya sakin at tumingin sa kuya niya.

Once in a LifetimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon