LDR

1.9K 71 29
                                    

"Germany???!!!" Napasigaw si Jaki ng malakas.

Nagulat at nagising si Vice.

Vice: Babe! Bakit ka sumisigaw? Anong nangyari *karate moves*

Jaki: Ay sorry nagising tuloy kita. Nag text kasi si direk. Eto oh

Vice: "Hi Jaki. I've got good news for you! You're flying to Germany!" Ano to?

Jaki: Di ko nga rin alam eh. Replyan ko na lang

To:Direk
Hi Direk. Ano pong ibig niyong sabihin?

To: Jaki - ST Dancer
Mamaya ko sasabihin sa inyo.

Vice: Anong sabi?

Jaki: Mamaya na daw niya sasabihin. Tara breakfast na tayo.

Pagkatapos mag breakfast, naligo na sila at nagprepare na umalis papunta sa studio. Nagpadala na lang ng damit si Vice sa stylist niya.

Pagkadating nila sa studio, nakita nila si direk na naghihintay sa labas ng DR ng showtime dancers.

Direk: O Vice? Bakit nandito ka na? Di ba dapat bukas pa balik niyo galing dun sa party?

Vice: May nagtampo kasi direk eh

Namula pisngi ni Jaki.

Direk: Well, anyway buti na lang at nandito ka. At least maririnig mo yung good news ko para kay Jaki.

Jaki: Ano nga po pala yun direk? Bakit ako pupunta sa Germany?

Direk: Alam mo yung So You Think You Can Dance? Magkakaron ng international version at sa Germany gaganapin. Ikaw ang napili na irepresent ang Pilipinas! 😃 you'll be there for 3 months

Jaki: TALAGA PO DIREK??? OMG BUCKET LIST KO YUN!!! *niyakap si Vice*

Hindi maipinta ang mukha ni Vice. Hindi niya alam kung dapat ba siyang matuwa o malungkot. Pero niyakap niya din si Jaki.

Vice: I'm so happy for you! *hinalikan sa noo si Jaki*

Jaki: O bakit parang di ka naman masaya? *hinaplos ang mukha ni Vice*

Vice: Hindi ano ka ba naman! I'm happy for your future! Saka ang laking karangalan yan no! Congrats babe!

Direk: Aannounce namin mamaya sa Showtime. We're so proud of you Jaki! Sige mag ready na kayo, may prod ka pa Jaki.

Jaki: Ok po direk. Babe una na ko ah.

Nang umalis si Jaki, napaupo si Vice sa sofa sa DR niya. Hindi niya maitago ang lungkot sa mukha niya. Masaya for Jaki don't get him wrong. Pero hindi niya alam kung kaya niyang mawalay kay Jaki for 3 months.

Napansin naman ni Direk ang mukha ni Vuce.

Direk: O Vice. Bakit ganyan mukha mo?

Vice: Natatakot lang kasi ako. 3 months siyang mawawala. Madaming pwedeng mangyari.

Direk: Di pa nga siya nakakaalis, nagaalala ka na. Mahal na mahal niyo naman ang isa't isa di ba?

Vice: Opo direk. Mahal na mahal ko siya.

Direk: O yun naman pala eh. Wala ka dapat ikabahala. Loyal naman si Jaki.

Vice: Loyal siya for sure. Pero pano kung lumabo ang nararamdaman niya sakin kasi hindi kami magkikita?

Direk: Wag mong pangunahan ang hindi pa nangyayari Vice. Saka ngayon lang kita nagaalala ng ganyan ah. Mahal mo na nga talaga.

Vice: Kailan alis niya?

Destiny's FlightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon