Isang linggo after bumalik nila Vice galing US, inimbitahan siya ni Billy, one of his closest friends, to his Bachelor's Party. Kasi ikakasal na si Billy in 2 weeks time. Yung party ay gaganapin sa isang beach resort sa may Batangas. Hindi naman makatanggi si Vice dahil close friend nga niya ito. 3 days 2 nights ang party.
Pinayagan naman siya ni Jaki kasi ayaw niyang mamiss ni Vice ang special occassion.
Bago dumeretso si Vice sa airport, dinaanan muna niya si Jaki sa bahay nila.
Ding dong ding dong
Lumabas si Jaki at pinagbuksan ng gate si Vice.
Vice: Hi babe *halik sa labi* aalis na ko papuntang Batangas.
Jaki: Magiingat kayo dun ah. Wag masyadong maharot
Vice: Opo. Ikaw lang ang babae sa paningin ko *hinawakan ang bewang ni Jaki at hinalikan siya ulit*
Tumugon ng halik si Jaki at pinwesto ang kamay sa leeg ni Vice. Nakatayo lang sila sa may gate at dun naghalikan. After 5 minutes, humiwalay na sila.
Vice: Ang sarap nun ah.
Jaki: 3 days tayo hindi magkikita eh
Vice: Sus naman ang baby ko *hawak sa baba* mabilis lang yun. Video call kita araw araw.
Jaki: Promise yan ah? Hihintayin ko.
Vice: Yes po. Sige babye na *hinalikan si Jaki sa labi ulit*
Kumaway si Jaki nang mag drive paalis si Vice. Hindi niya alam bat siya nalulungkot. Pumasok na lang siya sa loob at nilibang ang sarili.
Pagdating sa Batangas, tiningnan nila Vice kasama ang ibang kaibigan ni Billy kung anong pwede nilang gawin sa resort. Merong banana boat, jetski, paragliding, kite surfing, beach volleyball, golf.
Meron ding spa, arcade, bar at iba pang enrichment activities.
Since first day nila at hapon na din, beach activities ang ginawa nila. Nagpost sila sa IG at mukha namang nageenjoy ang mga ito.
Nang magdilim na, nagpunta sila sa private room nung bar. Naginuman sila dun at nagsayawan. Si Vice, hindi masyado nagsasayaw kasi hindi naman siya ganong tao kaya pinapanuod lang niya ang mga kasama at pinagtatawanan. Vinivideohan niya at pinopost sa IG.
Baby Girl ❤️ calling...
Vice: Mga tol labas lang ako sandali. May tawag eh.
Pagkalabas niya...
Vice: Hello babe! Musta ka na?
Jaki: Eto bored. Nakatunganga lang.
Vice: Kamusta pala yung show kanina?
Jaki: Malungkot. Kasi wala ka eh.
Vice: Awww. Malapit na kong bumalik
Jaki: Nasan kayo?
Vice: Nasa bar lang. Nagiinuman.
Jaki: Wag masyado madami ah. Mamaya di tayo magkaanak niyan
Vice: Malakas mga alaga ko. Kaya kitang bigyan ng 100 na anak kung gusto mo
Natawa si Jaki pero tumahimik din agad
Vice: Babe ok ka lang ba? Bat ang lungkot mo?
Jaki: Layo mo kasi eh.
Vice: Pwede mo naman ako itext eh.
Jaki: Ayaw kitang maistorbo habang nagpaparty kayo
Vice: Kahit kailan di ka magiging istorbo sa akin okay? Labas kayo nila Anne after Showtime bukas para maaliw ka
BINABASA MO ANG
Destiny's Flight
FanficWhat are the chances of sitting beside someone destined for you? Fate can be tricky sometimes, but i never fails. This is a story about Vice and Jaki who got on "Destiny's Flight".