Nagpalit ng outfit sila Vice. Si Vice nag ala-bohemian shirt, lose pants at sandals. Si Jaki naka pink summer dress at sandals. Ang reception ng kasal ay sa isang malaking tent. Naghawak kamay sila habang naghihintay sa cue.
Nang tawagin sila, pumasok na sila tent for the first time as a wedded couple.
Nag first dance din sila. Ang kanta ay More Than You'll Ever Know.
Pagkatapos ay nagkaron ng onting sharing ng mga guests tungkol sa dalawa. Mga well wishes. At nakipagpicture. Malapit na maghating gabi ng matapos ang party.
Nalipat sila Vice sa honeymoon suite. Dinecorate ng resort staff ang kwarto with pink petals at candles.
Pagkapasok nila sa kwarto, pagod sila pero nung nakita nila yung decorations parang nagkaron pa sila ng energy.
Jaki: Ligo lang ako bago matulog ah. Baho ko na eh
Vice: Sabay tayoooooo *naglalambing*
Jaki: Pssst wag nga..sa honeymoon na
Vice: Anong masama, kasal na tayo eh
Jaki: Eeeee basta
Vice: Sige na nga. Hintay kita.
Pumasok na si Jaki sa CR at nagsimula ng magshower. Si Vice hindi mapakali kaya pumasok siya. Nakatalikod si Jaki sa pinto at wala siyang suot (A/N: Natural nagshower nga eh)
Tinanggal din ni Vice ang suot niya at dahan dahan nilapitan si Jaki. Niyakap niya galing sa likod
Jaki: HOMAYGAD VICERAL ANO BA
Vice: Sabay na kasi tayoooo *nakayakap pa rin kay Jaki*
Jaki: Sige na nga. Nandito ka naman na eh.
Sinabon nila ang isa't isa at nagbanlaw. Pero hanggang dun lang.
(A/N: ayokong iexplain HAHAH balakayo)
Nagsuot sila ng bathrobe at bumalik sa kwarto. Hinila ni Vice si Jaki papunta sa kanya at hinalikan siya. Halatang halata pinipigilan lang ni Vice ang sarili niya kasi sabik na sabik siya sa mga halik ni Jaki. Nagtungo sila papunta sa kama at napatumba si Jaki sa kama. Dumagan si Vice.
Hinalikan niya ang labi ni Jaki ng dahan dahan parang tinitikman ito. Si Jaki hinaplos ang katawan ni Vice. Lumipat si Vice sa leeg ni Jaki at dun siya nagtagal. Mga ungol ni Jaki ay parang musika sa tenga niya. He missed that sound.
Tatanggalin na sana ni Jaki ang bathrobe niya ng pigilan siya ni Vice at binulungan.
Vice: Sa honeymoon na, my love.
Tumayo si Vice at inupo si Jaki.
Jaki: Ang sama mo. Pagkatapos mong initin ang katawan ko titigal ka?
Vice: Ganun din ginawa mo sakin noh. Gantihan lang toh
Jaki: Ah ganun..
Vice: Basta sa honeymoon natin, papasayahin pa kita ;)
Jaki: I married a monster.
Vice: HAHAH tulog na tayo. Maaga pa tayo bukas.
Balik Manila ulit sila bukas bago pumunta sa Maldives para sa kanilang honeymoon. Unang nagising si Vice. Napatingin siya sa gilid niya kung saan natutulog si Jaki. Nakayakap ito sa kanya. Hinalikan niya ang noo bago niya kunin ang cellphone. Kinuhanan niya ang mukha ni Jaki na napakaganda pa rin kahit tulog kasama ang kamay niyang may wedding ring. Pinost niya to sa IG with the caption "First day as a married couple."
Binaba niya ang cellphone at niyakap si Jaki ng mahigpit.
Vice: Gising na po, my wifey *hinalikan si Jaki*
BINABASA MO ANG
Destiny's Flight
FanfictionWhat are the chances of sitting beside someone destined for you? Fate can be tricky sometimes, but i never fails. This is a story about Vice and Jaki who got on "Destiny's Flight".