Binigyan si Jaki ng hero's welcome pagbalik sa Pinas. Madaming nagaabang na mga fans at media sa labas ng airport. Ngiting wagi naman si Jaki at Vice habang magkahawak kamay ng lumabas ng airport.
Sumagot muna sila sa konting tanong ng mga press bago sumakay sa sasakyan.
Vice: Alam mo...it feels so good na pwede kong hawakan ang kamay mo in public at ipagmalaki ka na girlfriend kita at ako ang boyfriend mo.
Jaki: Bakit? Hindi mo ba naranasan yun dati?
Vice: Hindi eh. I can never be seen in public with my boyfriends before. Kami lang ang may alam na may kami. Pag walang tao saka lang namin naeexpress ang pagmamahalan namin.
Jaki: Wag kang magalala hindi kita ipagkakahiya sa mga tao. Ipagsisigawan ko pa na mahal na mahal kita. *halik sa noo ni Vice*
Vice: Ikaw din. Hindi kita itatago.
Sa mga sumunod na araw, madaming naka schedule para kay Jaki. Interview sa TV patrol, Rated K, Magandang Buhay, Umagang Kay Ganda at TWBA.
Present si Vice sa lahat ng guestings at interviews niya. Kung merong stage mother, si Vice ay ang stage boyfriend ni Jaki. Talo pa niyang magalaga ang mga nanay.
Dahil mas madaming experience si Vice sa showbiz, binibigyan din niya ng payo si Jaki. Pano sagutin ang mga tanong at kung aling guestings ang magpapaganda sa image niya.
Inanyayahan naman ng mga producers sa sumali si Vice sa mga guestings ni Jaki pero ayaw niya. It's her time to shine daw. Gustong ibigay ni Vice ang spotlight kay Jaki dahil pinaghirapan niya ito.
Sa pagbalik ni Jaki sa Showtime, nag prod siya at sinayaw niya ang pyesa niya nung grand finals.
Jugs: Madlang pipol, give it up for our very own Jaki Gonzaga!!!
Pinalakpakan siya ng mga tao at may pa flowers pa ang showtime. Syempre ang nagbigay ay si Vice. Kinilig naman yung mga fans nila kasi 3 months din nilang hindi nakita mag moment ang ViceJack.
Jaki: Salamat po sa suporta niyo! Para sa inyo po ang karangalan na natanggap ko! Mahal ko po kayong lahat. Meron din pala kaming announcement ni Vice.
Vice: Yes madlang pipol alam namin hinihintay niyo ang pagbalik ng aking girlfriend kaya we are happy to tell you magkakaron po kami ng movie!
Jaki: Abangan niyo po yan!
Naging excited ang lahat pati na rin ang mga hosts.
Anne: WOW CONGRATS HA
Vhong: Sigurado ako blockbuster agad yan!
Jaki: Excited na din po kami para mapasaya pa kayo!
Vice: Magsisimula na kami ng taping kaya pasensya na po kung minsan wala kami dito sa Showtime pero babawiin po namin lahat paglabas ng movie!
Nagsimula na nga mag shoot ang ViceJack. Kasama nila sa movie si Bela at Anne. Romantic Comedy ang genre.
Habang nagshoot, kahit pagod na din si Vice sa mga eksena niya, he never failed to take care of Jaki. Lalo na at bago ang lahat ng ito sa kanya. He always makes sure na meron silang pagkain sa set at meron silang sufficient rest. Hindi naman nakaiwas sa pangaasar ang dalawa.
Bela: Hoy kayong dalawa. Baka langgamin na tayo dito sa set.
Anne: Baka hindi nga lang maliliit na langgam eh. Higanteng langgam na ang pumunta dito.
Jaki: Masaya kami. Nek nek niyo :p
Bela: Hala siya HAHAHAH
Vice: Asan kasi mga jowa niyo? Inggit lang kayo eh
BINABASA MO ANG
Destiny's Flight
FanfictionWhat are the chances of sitting beside someone destined for you? Fate can be tricky sometimes, but i never fails. This is a story about Vice and Jaki who got on "Destiny's Flight".