Chapter 31:PLAN?

771 15 0
                                    

(XIWON'S POINT OF VIEW)

"Bakit hinayaan mo!?"galit na sigaw ni kurt bakit nga ba?

"H-hindi ko alam basta nang makita koyon napatigil lang ako at nang aambahan kona sya hindi ko parin alam kung bakit napatigil ulit ako sa ikalawang pag kakataon."sabi ko bakit nga ba?

(SHORT FLASHBACK)

"Mali to hindi to totoo, at mas lalong hindi ikaw yon."sabi ko pero nakatingin lang sya saken na parang kinakabahan at nalilito dahil sa expression nya.

"A-ano pobang sinasabi nyo?"tanong nya ulit pero bakit ganto? Bakit hindi manlang ako natakot?

Iba ang inaasahan namin at mas lalong hindi namin alam na ganto ang dadatnan namin na isang babaeng walang laban at isa babae na namumuhay na tunay na tao isang babae na..sobrang bait at walang kahit na anong marka nang kasamaan.

Ang sabi samin isa itong makapang-yarihan at masama pero bakit ganto? kahit minsan hindi kopa sya nakitang nagalit at mas lalong gumawa nang iaayaw namin maliban nalang sa iba na ayaw talaga sa kanya.

Pero naisip ko din kung ano dapat ang gawin kapag natagpuan nanamin sya kaya inihahanda kona ang sarili ko para saktan sya pero..

"Sir halika napo baka nag kakamali lang kayo tyaka mag luluto papo ako baka nagugutom na sila."sabi nya at ngumiti.

Tumitig ako sa kanya wala akong makita na kahit ano kung hindi saya pano kosya sasaktan kung ganto sya pano kung paslangin pa kaya? wala syang kaalam alam ang inosente nya pa kaya kagad kong tiniklop ang palad ko.

(END OF FLASHBACK)

"Hindi natin alam kung anong kaya nyang gawin."napatingin ako kay zack.

"Pero hindi rin natin alam kung masama ba talaga sya, pano kung mali tayo? Pano kung mabuti talaga sya? Gumagamot ako at hindi nananakit kaya korin tignan ang isang tao kung kabutihan ba ang nasa loob nya at si...kean mabuti sya."sabi naman ni nathan na ikina-sangayunan ko.

"Sa ngayon, pano kapag tinatago lang nya? Pano kapag bigla syang umatake? Binalaan na tayo."napaisip naman ako sa sinabi ni thunder.

"Hindi nyo ba sya napapansin? Lahat tayo dito! alam kong may napapansin kayo alam nyo kung ano? Ni minsan hindi sya nagalit sa mga ginagawa natin sa kanya ni minsan hindi nya magawang mag sumbong dahil gusto nyang intindihin tayo."sabi ko.

Nung nag away sila zack at Senddric nagawa nya pang ipag tanggol si zack dahil ayaw nya nang gulo na ikasasama nang nasa paligid nya dun ko sya sinubaybayan kahit na wala ako laging nasa kanya parin ang mga mata ko.

"Ginagawa nya yon para sa sarili nyang kapakanan! Ano ba binibilog kana nya!"nagulat ako sa pag sigaw ni kurt.

"Wag mong subukan XISYON na gumawa ng kahit anong hakbang hayaan mong kami muna ang gumawa nang paraan para malaman kung ano ba talaga sya at kung bakit nasa kanya ang kwintas."sabi ko.

"Pero nasa kanya nga diba? Sya yon!"sagot naman ni zack.

"Pero hindi tayo sigurado malay nyo nawala ito sa tutuong may ari kaya napulot nya pwedeng ganong eksena ang nangyari mag isip kanga."sagot naman ni nathan.

Kung ganon? Ibig sabihin pwedeng nawawala nga ang sanggol sa mag kapatid at nakuha nila ang kwintas na ibinigay nila kay kean pero.. pwede ring nililinlang nya kami pwedeng ginagamit nila si kean para ito ang pag kamalan upang maligtas ang sanggol nanakatago.

"Pwedeng hindi si kean ang sanggol dahil pwede naman nilang ibigay ang kwintas sa kahit kanino pwedeng nakatago ang sanggol sa ligtas na lugar habang gamit nila si kean."nag iisip kong sabi na ikinatahimik nila.

"Naiintindihan ko pero sasama ako sa mga plano nyo dahil kaya kong pigilin ang sarili ko maliban na lang sa tatlong yan mukang sasabog na sila kapag nakita pa nila si kean."sabay tingin ni thunder sa tatlong nag iisip nasi zack, kurt, at chase.

"Tss..syempre kasama kami kaya nga tayo grupo diba? Siguraduhin nyo lang na walang papalpak dahil ako mismo ang tatapos sa babaeng yan."inis na sabi ni kurt.

"Sige! Kasama ako pangako hindi ako mang gugulo pero sa oras din na pumalpak ang plano nyo sigurado din ako na ako mismo ang papaslang sa kanya."sabi naman ni zack, kaylangan naming mag stay si kean dito para mausisa namin ang pag katao nya.

Napansin kong tahimik si chase kanina pa kami ang uusap usap pero ni isang salita hindi sya nag bigay nang opinyon nya, sya pa naman ang madaldal samin.

"Akala koba grupo tayo? Bakit hindi natin to gawin bilang isang grupo? Bakit sinasabi nyong kayo ang papaslang sa kanya? O baka naman gusto nyong maging hari? Alam nyo kapag nangyari yon mag kakahiwa-hiwalay tayo."napatingin kami lahat sa sinabi ni chase.

"Ano bang sinasabi mo?"tanong ni thunder na ikinatingin ni chase, hindi kaya nag aalala din sya kay kean?

"Ginagawa natin to para sa kaligtasan natin ginagawa natin to para sa buong whishela ginagawa natin to para hindi maging hari ginagawa natin to para maging maayos ang lahat meron naman tayong sarisariling kapangyarihan kaya sana tama nayon para saaten."

My Dream Power Life :OFFICIAL #FANTASY FICTION (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon