Ang saya-saya ko bakit? wala lang may napasunod na kase akong dragon at ang maganda padon yung pinaka leader pa oh! Diba?
"Hey! Good mood ka ata?"tanong ni sir chase nawala tuloy yung ngiti ko.
"Halata ba? Kaya please lang sir umalis muna kayo at wag munang mag pakita saken pasayahin nyo naman po ako kahit isang oras lang."sabi ko at tinalikuran sya nag uurong kase ako.
"Talaga? Yun lang ba ang makakapag pasaya sayo ang mawala ako sa paningin mo? Well sorry miss kean sky schubert kaya nga ako nabuhay para makasama mo."nang aasar nyang sabi sige makikipag asaran muna ako sa kanya.
"Alam mo sir? Ayos kadin e! Bakit? Nakakapunta kanaman pala dito pero kung mag utos ka para kang may kapansanan at isa papala kung nabuhay ka para sirain ang buhay ko pasensya na pero nabuhay ako para patayin ka sa kahihiyan."ganti ko sa mga banat nya.
"Magaling miss schubert pero sa tingin ko walang tabla bakit? Hindi ko din alam siguro dahil walang katotohanan mas nag eenjoy nga akong kasama ka."sabi nya akala molang.
"Talaga sir? Buti naman kase ako sukang suka nako bakit? Dahil sa ugali at ityura mo."nakangiti kong sabi para dagdag asar sinamaan naman nya ko ng tingin see?
"Hindi ko alam kung san ka galing planeta at ang dami mong alam pero isa lang ang masasabi ko mas nakakamangha naman tong pag mumuka ko."ang yabang.
"Talaga buti kapa may pakeelam sa planeta ko ako kase kahit san kamang planeta galing or kung san kaman lupalop pinanganak wala akong pakeelam diba nga ang sabi nila wag makeelam kung wala namang mapapala."malambing na sabi ko kahit may halong pang-aasar.
"Tss! Miss schube--"pinutol ko nasya kaya sinamaan nya ko ng tingin inirapan ko naman sya.
"Gawain mo yan yung makekeelam ka sa isang tao dahil alam mong MAY MAPAPALA ka sabihin mo? anong kaylangan mo at nang gugulo ka nanaman."sabi ko ngumisi naman sya.
"Ang galing, don't worry maniningil lang ako ng utang."sabi nya may na isip tuloy ako.
"Ito kasya na bayan? O kulang pa?"binigyan ko kase sya ng bente.
"Seryoso ka? Mag bibigay ka nalang bente pa."sabi nya so..
"So pera nga ang gusto mo? Pasensya na hindi ako mayaman sa pera kaya nga ako nag titiis dito at kasama kayo habang nag tatrabaho!"sabi ko buti nalang at tapos nakong mag urong kaya iniwan ko syang nakatayo don.
"sir thunder may kaylangan poba kayo?"tanong ko sa kanya nang lumabas sya sa kwarto.
"Kaya kona."maikli nyang sagot kaya naisip kong paringgan si chase na nasa kusina at hindi makapaniwalang binigyan kosya ng bente.
"BUTI NAMAN KAYA NYO KAHIT PAPANO YUNG IBA KASE DYAN TUBIG NALANG HINDI PA KAYANG KUMUHA!!"malakas kong sigaw habang naka tingin kay chase.
"Pasensya napo sige dito lang po ako."nakangiti akong nag puntang likod para kunin yung mga sinampay.
Pag-ka kuha ko pawis na pawis akong naupo sa supa dahil ang init nasa labas ang init pa ng dala kong damit isama mopa yung mainit kong suot parang hihimatayin ako ah!
"Oh! Tubig uminom ka."biglang abot ni chase ng tubig oo si chase kagad ko namang kinuha dahil sobrang init na talaga parang gusto kong ipaligo e.
"Kung kukulitin mo nanaman ako para maningil sinasabi ko sayo wala akong mabibigay."sabi ko.
"Tsk! Dibale na pero wala manlang salamat or thank you? Binigyan kita ng tubig oh."sabi nya wow ha!?
"Ayoko baka madagdagan pa-yung utang ko sayo kapag nag pasalamat pako, isa pa kaya kong kumuha ng tubig kaya hindi mo nako kaylangang bigyan."tumayo ako para sana ilagay yung baso sa kusina.
"Tsk! Akin na ako nalang ang mag lalagay, buksan mo nalang yung TV."talaga? Buti may mga paa nasya?
Kagad akong lumapit sa TV tsk! Sana pala at ako nalang ang nag lagay ng baso sa kusina.
"Aish!! Bakit ba kase nasa likod na likod yung saksakan nito? Hindi ko tuloy maabot isang maliit na dyosa lang naman kase ako no."angal ko at pilit na inaabot yung saksakan.
Kaya pala sya nalang yung nag lagay ng baso dahil hindi nya kayang buksan yung TV at ako ang inutusan sa bagay baka nga mas maliit pa sya saken, ang galing gumawa ng paraan e!
"Chase!? Yung gatas ko? Kala koba nakabili kana asan na?"tanong ni sir thunder sabi na tamad talaga yung adam's apple nayon e!
"Ow! Sorry nakalimutan ko bibili nalang ako tutal pupunta naman akong market kasama si miss schubert."sabi nya kaya napatingin ako.
"A-ano? Pero madami akong ginagawa."sabi ko.
"Umaangal ka?"tanong nya umiling nalang ako at inirapan sya.
"Halika na!"sabi nya sabay labas pero teka? Bakit koba sya sinusunod?
"May utang ka sakin kaya kapag sumama ka bayad kana."sabi nya kaya kagad akong lumabas sasamahan lang naman e.
May tinanggal syang nakataklob actually tatlo sya pero sa tingin ko yung isa motor tapos yung dalawa kotse.
"dyan tayo sasakay?"tanong ko kala ko kase mamamasaheros lang kami.
"Oo san moba gusto sa motor o baka naman mag lakad?"tanong nya mabilis akong umiling at hindi paman nakakalabas kagad akong pumasok sa loob na ikina-iling nya at...
NGUMITI SYA.
BINABASA MO ANG
My Dream Power Life :OFFICIAL #FANTASY FICTION (COMPLETED)
FantasyDalawang grupo ang gugulo sa buhay nang isang babae pero masasabing hindi sya iba sa mga tunay na tao pero may kakayahan syang hindi maiikukumpara sa tunay na tao Dalawang grupo na kung bibilangin mo ay labing dalawang kalalakihan, dalawang grupo na...