"Anong ginagawa ko dito?"nakakapag taka naman dahil alam kong nasa bahay lang ako.
"Ang dilim naman dito may ilaw naman pala don."nakakunot noo kong tinignan yung ilaw malapit saken at tutunguhin yon ng...
"Malapit na."pamilyar na boses ang narinig ko malapit sa liwanag kaya napaatras ako.
"M-may tao bajan?"tanong ko habang lumalapit.
"Malapit na."ulit ulit nyang binabanggit ang alin?
"Ang alin?"tanong ko nang medyo malapit nako sa liwanag.
"Malalaman mo din malapit na."paulit ulit nyang sinasabi parang may sumasakit saken..
"Ahhhhhhhhhhh!!!!!"malakas kong sigaw dahil parang may pumapasok sa katawan ko.
"Kayanin mo!"sigaw nanaman nya nalilito at nasasaktan ako.
"Ahhhhh!! Ang sakit!"sigaw ko at pilit kong dinidilat ang mga mata ko.
"K-kean! Kean sky! Gumising ka!"napabangon ako nang sobrang pawis.
"Ayos lang, Nananaginip kalang."napatingin ako kay carlle at sendd. Nanaka upo sa tabi ko.
"Lagi nalang akong nananaginip nang ganon y-yung parang may pumapasok sa katawan ko? Hindi ko alam nalilito ako."sabi ko sabay dukmo.
"Panaginip lang yon."sabi ni sendd. Sabay himas sa likod ko.
"Pero parang totoo parang nasasaktan ako."sabi ko kaya nag katinginan sila at medyo ngumiti.
"Kung ganon tiisin molang nandito lang kami."sabi ni carlle at lumapit saken para yakapin ako, pero tiisin?
"Halika na kumain kana diba wala kang pasok ngayon? Ako naman nag leave muna para mag kasama sama naman tayo dalawang araw na tayong walang kwentuhan e."sabi ni carlle kaya tumango ako at ngumiti.
Tumayo na sila para lumabas pero nakita kong may kakaiba nang malaman nila yung panaginip ko para talaga syang totoo hinawakan ko yung likod ko hindi naman masakit pero nang iunat ko medyo napa ngiwi ako dahil sa sakit.
Pag-ka tapos kong ayusin yung ityura ko kagad akong lumabas wala akong trabaho ngayon dahil pahinga ko tapos si carlle naman nag leave muna si sendd. Kase nasa shop nag babantay kapag may kaylangan sya tumatawag naman sya saken pero syempre nag didesign parin ako kapag may time akong natitira.
"Nandito na sila hindi ko alam kung ano nang gagawin ko dahil hindi korin alam kung anong pangalan nila dito."sabi ni carlle kay sendd. Habang nakaupo at kumakain parang alam ko kung anong pinag uusapan nila parang pamilyar e.
"Hindi korin alam kung anong gagawin ko dahil sa tingin ko dumating na at wala na tayong magagawa kung hindi hayaang pumasok sa kanya yon."seryosong sabi ni sendd. Ano bang alam nila na hindi ko alam? Hindi ako maka relate e.
"Sa tingin ko matagal na ang grupo nila dito naunahan na nila ang grupo natin pero maswerte tayo dahil nasatin sya."
Sabi ni carlle."Ang sabi ni binibini sa kaarawan natin sila mag papakita pero bakit nag sisimula na sila? At ang grupo bakit nandito na?"tanong ni sendd. A-ano? Grupo?
"G-grupo? Sya? Binibini? Sila? dumating?"ano bang pinag uusapan nyo ha?
"K-kean ano kaba bakit ba nakikinig kasa usapan ng may usapan?"tanong ni carlle.
"Hindi ko sinasadya ang daldal nyo kase e."sabi ko at naupo.
"Nga pala ano yon? Bakit hindi nyo ko kwentuhan?"tanong ko naalala ko tuloy yung sowonne? Ano bayon? Pangalan? Bagay? Pagkain? Hayop? Lugar?
"wala tungkol lang yon samin at hindi kana kasama kaya hayaan mona kamusta nga pala yung pag tatrabaho mo?"tanong ni carlle.
"Hmmm...ok? ayos lang naman pero alam nyo yung isa kong amo sa tingin ko mag kakasundo kami."masaya kong sabi at sumubo.
"Talaga? Ede maganda, nga pala minsan pupuntahan kita don para dalan ng damit ayos lang ba?"tanong ni sendd. Hindi sana ako papayag dahil ang alam nila babae ang amo ko.
"A-ayos lang naman p-pero may sasabihin sana ako hindi kase babae yung amo ko lalaki? Kaya kapag nag punta ka sana may konti kang pasensya dahil ang aarte non."sabi ko.
"Ano!? Kala koba babae tapos lalaki pala?"tanong ni carlle.
"Sorry, baka kase hindi kayo pumayag e."sabi ko.
"Hayaan mona kuya mabait naman daw at sa oras na may gawin yon kay kean ako mismo ang pupunta don."sabi ni sendd. Kaya naman napa ngiti ako.
"Oo nga, mababait naman sila wag kayong mag alala kapag may oras kayo punta kayo don para mapakilala ko kayo tyaka gusto kayong makilala nung isa kong amo."nakangiti kong sambit.
"Sige, papayag ako pero sa oras na may mangyari hindi mona ako mapipigilan."sabi ni carlle.
"Yey!! Salamat!"sabi ko sabay tawa nang maalala ko yung SOWONNE.
"Hmmm..guy's? May tatanong sana ako ano bayung SOWONNE? Bagay, hayop, tao, lugar bayon?"tanong ko nagulat naman sila.
"S-SOWONNE!? San mo sya nakita ha?"mabilis na tanong ni carlle so?
"Tao pala yon? I'mean pangalan pala ng tao?"tanong ko.
"Kean sky!? Tinatanong kita san mo sya nakita?"tanong nya ulit.
"Hindi ko alam narinig kolang."sabi ko sa kanya si sendd. Naman parang may iniisip.
"Saan? Sinong nag sabi non?"tanong ulit ni carlle.
"S-si sir.kurt."nabubulol kong sabi dahil napaka seryoso nya bakit sino bayon?
"Kurt? Boss mo? Senddric samahan moko."sabi nya kay sendd.
"Teka saan kayo pupunta? Hoy!"tanong ko pero ang bilis nilang naka labas tsk!
"Ano bang problema nila? kurt? Boss mo? E ano naman!"ginaya kopa yung sinabi nya minadali kong kumain at nag urong para mag punta don sa bahay nila sir.xiwon baka mamaya mag iskandalo yung dalawang yon sa hindi ko malamang dahilan.
BINABASA MO ANG
My Dream Power Life :OFFICIAL #FANTASY FICTION (COMPLETED)
FantasíaDalawang grupo ang gugulo sa buhay nang isang babae pero masasabing hindi sya iba sa mga tunay na tao pero may kakayahan syang hindi maiikukumpara sa tunay na tao Dalawang grupo na kung bibilangin mo ay labing dalawang kalalakihan, dalawang grupo na...