Chapter 20:DEAD!

896 13 0
                                    

"Buti naman at gising kana."bungad sakin ni carlle kaya bumangon ako.

"A-anong bang nangyare?"tanong ko kumunot naman yung noo nya.

"Wala, may nangyare ba kagabi? Nakita ka nalang naming tulog dito sa kwarto mo."sabi nya nang may natandaan ako..

"Sino ang mga magulang mo!?"pag iiba nya na ikinatigil ko sino nga ba? Sino!?

"Sino!? Sumagot ka!"pilit nya pero napahawak nalang ako sa ulo ko at pilit na nilalabanan ang pag sakit nito.

"W-wala akong sasabihing kahit ano umalis na kayo!"sigaw ko.

"WALA KANG NASAGOT TALO KA."

Umiling iling ako siguro naman panaganip lang yon? Pero sigurado akong nasa daan pako kagabi ni wala nga akong kahit anong natandaan pano akong naka higa dito?

"Kean sky? Ayos kalang ba? may nangyari ba kagabi?"tanong nya umiling nalang ako.

"Nakita nyo bakong pumasok sa kwarto?"tanong ko.

"Hindi, nasa labas kami kagabi at intay kami nang intay tapos makikita ka naming nasa kwarto kalang pala kung hindi tinignan ni senddric yung kwarto mo siguro hanggang ngayon nasa labas kami at nag aantay parin."sabi nya naguluhan naman ako.

"G-ganon ba? Sorry carlle pagod na pagod kase ako hindi kona kayo natawag."pag sisinungaling ko.

"Tumigil kana kase sa pag tatrabaho jan sa mga halimaw mong amo kaya ko namang bayaran yung nakuha mo sa kanya."sabi nya kaya natawa ako sa tawag nya HALIMAW hahahahaha!

"Halimaw!? Grabe ang ganda nang pag kakasabi mo pero may konting katotohanan naman."sabi ko nang maalala ko yung huli nyang sinabi.

"Shete ka! Kaya mo naman palang bayaran nag pakahirap pakong makipag sundo sa mga amo kong yon!"sabi ko totoo naman ede sana hindi ako na curious at nasaktan no!

"Pasensya na kala ko kase tatanggi ka nanaman pero sige mamaya lang babayaran kona para tumigil kana sa pag tatrabaho jan humanap ka nalang nang bago."sabi nya talagang ayaw nya sa mga lalaking yon bakit kaya?

"Pero..carlle? Itago mo nalang yan para sayo hindi mo naman kaylangang isipin ako lagi kaya nga kita pinag hanap nang trabaho para may ipon ka naman para sa sarili mo puro kami nalang yung inaasikaso mo."sabi ko habang nakangiti.

"Ang drama mo pero kung nag bago yung isip mo nandito parin naman yung pera nakatago kaya pag isipan mo nang mabuti."sabi nya kaya ngumiti ako at tumango.

(HANZ CHESTER'S POINT OF VIEW)

Nararamdaman kong iba yung babaeng yon, ang lakas nang prisensya nya nakakakaba pero yung nang yari kagabi hindi ko inasahan na...

Isa pala syang mahina na tao ni hindi marunong lumaban siguro nga mali ako pero hindi ako titigil habang hindi ako napapakali sa kanya.

(FLASHBACK)

"Hindi ko sya papatayin pero mag tiis sya dahil may gusto akong malaman."hinawakan ko sya sa ulo para alamin kung ano ang nasa isip nya at nag babakasakaling makita ko ang nakaraan nya.

Pumikit ako at naramdaman ko namang hindi sya kumikilos...pero bakit ganto!? Puro sila chansoe at chuan ang nasa isip nya? Bakit wala akong makitang kahit ano maliban sa mag kapatid!?

"Ahhhhhhh!!!"sigaw nya pero hindi ako tumigil pilit nyang nilalayo yung kamay ko sa ulo nya pero wala akong maramdamang lakas nanang gagaling sa kanya kaya binitawan kosya.

"Tumigil ka! May gusto lang akong malaman!"sigaw ko at hahawakan sya ulit nang pigilan ako ni yunsike-KITH NEVES naman ang pangalan nya sa mundo nang mga tao.

"Tumigil kana sa unang pag subok mo walang nangyare ibig sabihin lang non hindi sya yon dahil sa kilos nya ibang iba sya isa talaga syang tunay na tao at sa tingin ko kaylangan nyang malimutan to."sabi ni jongshien-JUDE KIM naman ang ngalan nya dito sa mundo nang mga tao.

Kagad syang pinatulog gamit ang kapangyarihan ni kith hindi kase gagana ang aking kapangyarihan kapag tago ang araw, Ang LIGHT (SUN) hindi lang to basta basta ilaw masasabi kong nakakapatay to,hindi lang sa temperature nito bilang isang makapangyarihang ILAW lahat nang nasababa nang araw ay kaya kong kontrolin..

pero dahil takip silim na pag lalaho na lamang ang aking magagawa ngunit hindi na wawala ang lakas ko bukod tangi ang aking kakayahan napang araw lamang kung ikukumpara sa grupo.

"Kith ikaw na ang bahala sa kanya dahil ikaw lang ang mabilis na paraan para hindi tayo mahuli nang mag kapatid isa papala sa araw nato CHESTER na ang itawag nyo saken habang wala tayo sa empire at ang pangalang binigay sa innyo ay iyon na ang gamitin nyo simula ngayon."sabi ko ngayon palang kami nag sisimula. si kith ay may taglay na mabilis napag lalaho tinatawag itong TELEPORTATION sya ang madalas na may pakinabang.

"Sige, ako nang bahala sa kanya tutal alam ko naman kung saan sya ilalagay kaylan bako magiging taga sunod nya?"tanong ni kith hindi ako sumagot madalas sya ang mata namin dahil sa kapangyarihan nya sya ang tumitingin sa mga nangyayare.

"Sa ngayon ito muna ang paraan para patunayan na hindi talaga sya ang nawawalang sanggol, pero chester? Ano sa tingin mo ang ginawa mo balak mobang mabuko nang isang katulad nya sa susunod isipin mo muna ang mga hakbang nagagawin mo."pag papaalala ni jude.

"Patawad, malakas lang ang pakiramdam ko nasya yon at sa oras na malaman nating nag sisinungaling ang mag kapatid alam nyo kung ano ang parusa nila gusto komang tanggalin ang kaparusahan nila ngunit hindi maaari dahil hindi naman ako ang hari at hindi naman ako ang masusunod kapag bumalik na tayo sa emfire land."kagad akong tumalikod.

"Teka? Ano ngaba ang parusang ipapataw sa kanila sa oras na madagdagan nanaman ang pag kakamali nila?"tanong muli ni kith.

"KAMATAYAN NGUNIT...MAY ISANG MAKAKALIGTAS SA ORAS NA MAY UMAKO NITO AT OO! ISA LANG...PERO MAY PAG ASA PA SILANG MABUHAY KAPAG NAPATUNAYAN NILANG WALA SILANG KASALANAN..WALA TALAGA SAKANILA ANG SANGGOL."

My Dream Power Life :OFFICIAL #FANTASY FICTION (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon