Maria Ffion's POVButi naman at nakahabol pa kami sa opening prayer na pinangunahan ng pangulong kadiwa ng Distrito. Si daddy kasi kinulit kulit pa kami bago kami umalis sa bahay.
Tatlong oras halos ang ginugol ng mga programa ng TIK bago ito nagtapos.
Dito ginanap sa gym ng Del Fuerto University Masinloc campus ang THIS IS KADIWA.
Maraming naganap. Nagpalaro, may mga booths, puro pang kasiyahan, may mga nag perform sa stage, kumanta, sumayaw, nag spoken poetry, nag tula.. lahat.
Then bago magtapos ang programme, nagpalabas ng videos na pinadala ng mga kapatid sa show business.
Isa na nga si Taliyah Linco.
At yun ang ginamit niya to clarify things. Na hindi sila ni Ty, na friends lang sila at hindi magiging sila dahil may iba silang gusto dalawa.
And that makes my this year's this is kadiwa perfect!
"Ffion!"
Nalingon ko ang nasa kabilang pila. Kumakaway si Ariella, nasa likod niya si Carissa at Jonnah. Mga mang-aawit sa lokal.
Kinawayan ko lang din sila.
Oh? Hindi ko sila nakita buong aktibidad! Naka focus lang kasi ako dito sa lalakeng nasa likod ko. Ayaw niya kong mahiwalay sakaniya kaya hindi ako nagka chance maki bonding sa iba.
Pinag damot niya ako kahit sa mga pinsan niya. He's a one selfish gorgeous guy!
Naramdaman ko naman ang mainit na kamay niya sa tainga ko.
"Huy!" Saway ko.
Nakahawak siya kanina pa sa balikat ko tapos ngayon tainga ko naman?
He whispered "Why?"
Tapos ibinalik na uli niya ang mga kamay niya sa balikat ko. Natawa siya.
He looks so happy ah?
Me too.
I love it.
Humarap na ako ulit sa unahan. Nakapila kami para lumabas sa gym.
Nang tuluyan kaming makalabas ay inilibot ko ang paningin ko.
"Dito nalang kaya ako mag-aral?"
Namataan ko ang tarpaulin na nakalagay sa may isang gusali. Building of Bachelor of Design and arts.
Isang babaeng nakasuot ng yellow tube gown, tapos may malaking crown sa ulo niya. Binasa ko ang nakasulat.
Congratulations Maria Lezia Francia
Miss Del Fuerto University 20XX"Bakit naman dito? Doon sa DFU sta. cruz mabuti pa! O sa san palma kung san ako."
Hindi ko siya pinansin. Nakatitig lang ako doon sa tarp.
"Wow?" Ang ganda niya. Teka, hawig ni Ty yung babae sa tarp.
"Huy, anong tinitignan mo?"
Pumunta siya sa harap ko. Nakita ko kung gaano parin siya ka gwapo kahit ang init init doon sa loob ng gym. At pawis pa nga ang likod ko.
BINABASA MO ANG
My Queen 19:14 (COMPLETED)
SpiritualA spoiler's copy paste: "Ffion, kung alam mo lang.. I always wanted to come to you. To hug you like this.. to finally get a chance to hear your voice saying my name infront of me, pero hindi ko lang ginagawa kasi hindi pa natutupad yung panata ko no...