I'm in a awkward situation!
I was sitting between Sean and Drake!
Grabe! Parang hindi na nakalma ang puso ko!
Lihim kong sinulyapan si Sean, matagal na rin since the last time I saw him. Parang wala itong pinagbago.
"How was Maddy?"
Narinig kong tanong ni Drake kay Sean.Maddy? Whose Maddy? Bigla ko tuloy natanong sarili ko.
"Shes fine--"sagot ni Sean. At nakita ko yung ngiting pinakawalan nito Biglang nag liwanag ang mukha nito.
Ah, sino ba yang Maddy na yan! Inis kong sabi sa sarili saka kinuha ko ang baso ng alak sa harapan ko saka tinungga iyon.
"Don't drink to much--" narinig kong sabi ni Sean.
Napatingin ako dito.
"Do you still have that habit when you are drunk?" tanong nito.
"What?" nagtaka tuloy ako. "What habit?" saka kunot noo akong muling tumingin dito.
"Don't do that to other people--"
"Huh?" tapos napatingin ako sa lips nito ng muli iyong ngumiti.
Wait! Bigla akong may naalala! Ang sinasabi ba nitong habit...?
Natigilan ako saka nahihiyang iniiwas ang tingin dito. Yung kiss ba ang tinutukoy nito?
Ah! Ipaalala pa talaga!!"So, How are you?" narinig kong tanong nito.
"I'm fine--" matipid kong sagot.
"Where have you been all this time? Hindi ka na nag paramdam since that day--"
Napatingin ako dito. Actually, hindi ko alam ang isasagot.
"Na busy na kasi ako--"
Tumango iyon. Ewan ko kung nakontento na iyon sa sagot ko.
Gusto ko rin sana itong tanungin kung kamusta na ito pero sa tingin ko naman, okay ito. May Maddy na nga sya di ba?
Natapos din ang celebration. Actually, kanina ko pa ngang gustong umalis kung di lang nakakahiya kay Drake.
"Something wrong?" tanong ko kay Drake. Nakasakay na kami noon sa car nito.
"Sorry, I think something wrong with my car, ayaw mag start--" tila inis na sabi nito.
Lumabas kami ng car para tignan iyon.
"Bro! What's wrong?" si Sean! Papalapit iyon sa amin.
"May problem itong car ko--"
"It's okay Drake. I can take a cab na lang--"
sabi ko."I can drive her home. If its okay?" narinig kong sabi ni Sean.
"No! Its okay--" iling ko.
"Kanna, I think its better nga na ihatid ka na lang ni Sean. It's more safe than taking a cab. Mas kampante ako--" sabi ni Drake.
Ikaw kampante! Paano naman ako! Gusto ko sanang sabihin dito.
"Let's go?" tanong nito sa akin "We go ahead na Bro!" paalam nito kay Drake.
"Yeah. I'm sorry Kanna--." napapakamot sa ulong sabi ni Drake. "Please take care of her Bro!"
"I will Bro! Don't worry--" sumunod ako kay Sean. Pinagbuksan ako nito ng pinto.
"Thanks--" kimi kong sabi. Kinapa ko ang seat belt sa tagiliran ko at hinila iyon pero tila na stucked up ito.
"Something wrong?" lingon sa akin ni Sean.
BINABASA MO ANG
Kanna's Diary (Ang Diary ng Broken Hearted) COMPLETED
RomanceUp to what extent mo kayang mag paubaya para sa Best Friend mo? Yung tipong kahit sarili mong kaligayahan kaya mong ibigay para dito. Pati ba ang taong pinaka mamahal mo kaya mong iparaya para sa Best Friend mo kahit na ma Broken Hearted ka pa? M...