Because its 2 vs. 1, Eman-Tala na muna tayo ngayon guys. Also, will going to make a special chapter dedicated to Jilliana Horan. Salamat sa lahat ng vote comment and all. Thanks again guys. Vote, read and comment now, loves! ♥
**********************************************
TALA
Sobrang saya ng kaluluwa ko ngayon. Ewan. Baka kinikilig lang ako. Sunday pala ngayon at magsisimba kami ni Eman. Si Mama at Papa kasi nauna nang magsimba first mass, di na daw nila ako ginising eh ang aga pa naman kasi. Pumipili ako ngayon ng isusuot kong damit para mamaya. Wow! 8am pa lang at 1pm mass pa iaattend namin ni Eman, ba't ang excited ko lang? Bahala na, mas maganda nang naghahanda. Ha? Naririnig mo ba ang sarili mo Tala?! Bakit ka nagpapaganda? Si Eman lang naman yan?! Nako!!!
"Tala, mag aalmusal na tayo." sabi ni mama mula sa dining area.
"Po, Ma! Lalabas na." sinarado ko na closet ko at lumabas na sa kwarto.
"Upo na anak, anung oras ba kayo magsisimba ni Eman?" tanong ni Papa.
"Mamaya Pa, 1 pm. Sama kayo?" tanong ko sa kanya sabay tawa.
"Ayoko, date yata yan eh." tumingin sakin si papa ng masama.
"Uy!!! hindi kaya!!!" ang defensive ko naman sa sagot na ito!
Shock na shock ako ng biglang tumawa ng sabay sila mama at papa.
"Kayong dalawa talaga! Denial kayo sa feelings nyo eh." ha? Bat yan nasabi ni mama.
"Ma, ano ba! BESTFRIENDS nga lang kami ni Eman, di na kayo nasanay!"
"Anak, mas maganda nga yan, bespren kayo nag simula."
"Ma!"
"Tama na nga Ma, baka may batang umiyak jan. Basta anak, wag kayong mag tago pag kayo na. Tanggap na naman namin eh." pabirong sabi ni papa.
Hay nakoo tong dalawa ako naman nakita! Masaya naman ako at wala silang problema tungkol jan. Well, syempre halos parang anak narin kasi nila yung mokong na yun. Walang Christmas at New year na wala si Eman sa picture taking simula nung naging kaibigan kami at naging mag kaibigan narin ang mga magulang namin.
EMAN
Naghahanda na ako, mag sisimba kasi kami ni Tala. Gusto ko na talaga ipakilala si Tala kay Paeng. Sha nga pala, si Paeng, sya si Raphael Arellano, nakababata ko. Magkabarkada kasi sa college parents namin kaya naman fetus pa lang kami, bespren na turingan namin. Haha! Matawagan nga.
Eman: Paeng!! Pare, gusto ko na sanang ipakilala sayo ang bespren ko na yung alam mo na?
Rapha: Hahaha! Nakakatawa ka pare! Ipakilala mo na, wala naman akong problema jan.
Eman: Ayun na nga. Magsisimba kami mamayang ala una, sama ka!
Rapha: Nako pare! Di ako pwede eh, kasama ko sila mama ngayon, umattend kami ng birthday party. Parang matatagalan kami dito.
Eman: Ah! Ganun ba? Ok lang yun ah. Sa susunod nalang. Sana naman sa susunod na yun, isasama mo narin sayo.
Rapha: Anong sakin? Wala ah!
Eman: sus! wag ka nang mag deny pa! Alam na kita!
Rapha: Haha! O shaa! Gusto ko pa lang sya ha. Di pa ako dumadamoves. Soon pa yun! Hahaha. wag mag expect masyado Emmanuel!!
Eman: Tama nga ako! Ang galing ko talaga. Oh, ba! See you soon pare. See you soon with your girl.
Rapha: Langya talaga to oh kung maka see you soon ka jan, napepressure naman ako! haha.
BINABASA MO ANG
I'm not his type
RomanceKwento ni Tala at Eman na denial sa nararamdaman nila sa isa't isa. Pano kaya nila napaalam sa isa't -isa ang feelings nila? Yan ang malalaman niyo sa pagpapatuloy nito.