TALA
Alisandra! Gising naaaa!!!!!!!!
Ang nang-gigil na boses agad ni Mama ang narinig ko. Omg!!!!!!! Lunes pala ngayon. Puyat na puyat lang naman ako kahapon. Pagtapos nung party, as what Rapha promised to Mama, inuwi nya ako sa bahay before 12 midnight. Pagod na pagod ako and next thing I know is this, ginigising na ako ni Mama dahil may pasok pa. I rubbed my eyes and there I felt my naninigas na mascara. Grabeh?! Ganun ba ako kapagod at kahit pati mag hilamos di ko na nagawa? Oh, wait, I am still on my dress? errr!!!!!! I suck at cleaning myself before sleeping talaga.I decided to drag my ass off in my bed ng biglang may ungol akong narinig.
Shoots!!! Is this some kind of paranormal activity?! Last time I checked, wala akong kapatid para makipag share sakin ng kama.
I am freaking scared when I turned my back on the other side of my bed. I saw an angel-like gentle face.
I wish, ganito kaganda lahat ng paranormal activities ng buhay ko.
It was Eman. Yes, I remembered, he followed me pala kagabi after hinatid ako ni Rapha. He's about to go home ng biglang bumagsak ang malakas na ulan. Di nya dinala ang sasakyan nya nung sinundan nya kami ni Rapha, malamang, para di sya mapansin kaya no choice sya to wait until the rain stop para makauwi sya but. I guess, inabot na sya ng antok sa kwarto ko.
"Good morning Eman!!!" sabi ko ng nakatabon sa bibig ko, di pa ko nakapag mumog eh.
Ngumiti lang sya sakin at hinila ako causing me to land on top of him. Woops, this is such a cliche.
He smiled cuddling me while his eyes are still closed.
"Eman, malelate na tayo. Uuwi ka pa sa inyo. Galaw galaw na jan." sabi ko trying to pull myself out from his arms but nakatabon parin sa bibig ko.
Pinilit nyang idilat ang isa nyang mata to see a peck of me.
"Ang pangit mo Tal." sinundan ito ng tawa. Ang sama!!! Alam ko naman siguro na hindi pa talaga ako nakapag ayos mula gabi at heler!? What did he expect? Kakagising ko pa lang, mala-Kathryn Bernardo agad biyas ko?! Ano ko? Napasuntok ako sa dibdib nya. Trying so hard to get loose of the hug. He's really strong, dude. Umaga pa lang, ubos na lakas ko dito eh.
"Fine, you won. Get up please para makapag prepare na tayo." sabi kong nanlulumo.
"Pa kiss muna?" He playfully teased me. Omg! Ayokong kiligin ng ganito, baka masanay pa ako.
"Eman!!!!!!"
Tumawa lang sya and he let go of me.
Ang dali nya naman kausap, nagpapapilit lang naman ako.
I stood in front of him crossed arms. Looking at him fiercely kasi my sheets are messed up. Hindi naman ako ganito matulog, sinisisi ko tong lahat sa lalaki na nasa harapan ko.
"Oh, bat parang galit ka? Galit ka kasi di ko tinuloy ang kiss?"
OMG!! Do I look obvious?!
"Hoy hindi no! Tingnan mo nga yan oh!!" ngumuso ako sa bed sheets at tumingin rin sya.
"Oo na ho, ako na ho mag aayos nyan. Anung oras ba klase mo?" tanong nya sakin habang tumatayo at tapos ay nag unat.
"8am pa pero mukhang di parin ako aabot. aabsent nalang muna siguro ako sa first subject." habang inaayos ko yung kama ko. Jusko Lord! Di talaga ako ganito matulog.
BINABASA MO ANG
I'm not his type
RomantizmKwento ni Tala at Eman na denial sa nararamdaman nila sa isa't isa. Pano kaya nila napaalam sa isa't -isa ang feelings nila? Yan ang malalaman niyo sa pagpapatuloy nito.