Chapter 32

149 20 3
                                    

RAM

"Kuya, sabi nang mahal ka nga ng tao eh!!! Bat mo ba nirereject si Ate Hannah? Naging kayo naman noon diba?" panay panggugulo ko kay Kuya na nag bibihis dahil may group study sila.

"Ram, shut up! wala kang alam at di mo alam ang buong katotohanan."

"Tanan lang naman ang wrong move na nagawa o nasabi ni ate Hannah diba? di mo naman sya tinanan, anung masama dun? bat di nyo nalang ipagpatuloy ang naudlot nyo g storya? masama ba??!"

di sumasagot ang pilyo kong kuya kaya binato ko ng suot kong tsinelas. sumusobra na sya. naninikip na dibdib ko kakahabol sa mahahaba nyang hakbang.

"ano ba Ram!!! bat ba ang kulit mo?! di ko sya mahal. yun yun!!!"

"bat mo sya niligawan noon kung di mo sya mahal?!"

"walang ligawang nangyari. Si Tala ang mahal ko ngayon at wala ng makapagbabago dun."

irap nya sakin at kinuha ang susi mg sasakyan nya palabas ng bahay. I am trying to get his attention but it seems that parang hangin lang ako para sa kanya. Hmmm!!!! We'll see if di ka pa titigil sa sasabihin ko.

"Puro nalang ate Tala, ate Tala!!! Bat mo ba pinagsisiksikan sarili mo sa taong may iba nang nagugustuhan?! eh kay ate Hannah ik----."

"Wait, what?! anung may ibang nagugustuhan?!"

Hola!!! See, I know where to trick him talaga.

"Ooops, di mo alam? Ate Hannah had researched her and even I. look at this. this is kuya Eman's IG accnt. His recent post. read it yourself."

I handed him my phone. There's a picture of him and ate Tala infront of the mirror. His hands on her curve. with the caption, "myfastforward."

Kuya handed me back my phone and smirked.

"Of course, thats normal to them. Eman mentioned he knew Tala since they're HS freshies. so what? they're that close! Ikaw lang nagbibigay ng malisya nyan."

KAINIS!!! iniwan nya ako at pinaharurot na ang sasakyan nya. I cant believe na mas paniniwalaan nya pa ang bespren nya kesa sakin na kapatid nya. Makakaabot to kay ate Hannah.

RAPHA

Totoo ba ang nakita ko?! anung problema ni Eman?! nililigawan ba nya si Tala?! di ko nato alam . Mabuti pang kay Tala ko mismo alamin.

I'm about to call her, tumunog phone ko. Its her.

Rapha-rapha! good morning! san kana?

Di ko kayang itanong sa kanya ngayon. mukhang ang saya ng boses nya.

Tala-tala! papunta na. nasa school kana ba?

yup, kakarating lang din ak pa mag isa dito eh. Uy teka, nagmamaneho ka ba? omg, stop calling me na. Concentrate driving. Ingat ha? dito lang ako sa meeting place ng grupo. ok? seeyou, takecare.

Ang bait nya talaga forever!!! Tala!!! Bat ba namemelt mo ang muntik nang magalit na puso ko?

alright little star. seeyou!

I'm not his typeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon